Thủ tướng Thái Lan bị phạt vì không đeo khẩu trang

26/04/2021 21:22 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã bị phạt 6.000 Baht (4,4 triệu đồng) vì không tuân thủ quy định đeo khẩu trang trong lúc chủ trì cuộc họp với các cố vấn về kế hoạch mua vắc xin Covid-19 .

Kể từ ngày 26.4, Bangkok áp dụng quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng nhưng ngay trong ngày đầu tiên áp dụng, Thủ tướng Prayut đã bị phạt 6.000 baht (gần 4,4 triệu đồng) vì không đeo khẩu trang trong phòng họp, theo báo The Bangkok Post.
Thống đốc Bangkok Assawin Kwangmuang vào trưa cùng ngày đã lên Facebook thông báo rằng mình vừa trình báo cảnh sát việc Thủ tướng Prayut vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.
Tòa Thị chính buộc phải hành động sau khi người dùng mạng xã hội đồng loạt chỉ trích thủ tướng sau khi Facebook của nhà lãnh đạo đăng hình ảnh ông ngồi họp nhưng không đeo khẩu trang, trong lúc mọi người xung quanh đều tuân thủ. Bức ảnh, chụp tại tòa nhà chính phủ Thái Lan, sau đó đã được gỡ bỏ.
Theo quy định mới, người không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt đến 20.000 baht. Trong trường hợp của Thủ tướng Prayut, mức phạt được ấn định 6.000 baht vì vi phạm lần đầu.

Nhiều nước châu Á lao đao chống đỡ đợt bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất

Đích thân Thống đốc Assawin cùng với cảnh sát đã đến tòa nhà chính phủ để phạt tại chỗ thủ tướng Thái Lan.
Chính phủ Thái Lan cũng ra lệnh đóng cửa công viên, phòng gym, rạp hát và nhà trẻ ở thủ đô Bangkok, tâm dịch của làn sóng Covid-19 mới nhất, từ ngày 26.4 đến 9.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.