Thủ tướng Thái Lan bị điều tra việc trợ giá gạo

16/01/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC) đã tiến hành một cuộc điều tra Thủ tướng nước này, bà Yingluck Shinawatra sau hàng loạt cuộc biểu tình chống chính phủ.

(TNO) Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC) đã tiến hành một cuộc điều tra thủ tướng nước này, bà Yingluck Shinawatra sau hàng loạt cuộc biểu tình chống chính phủ.

NACC cho biết họ sẽ điều tra sự tắc trách của bà Yinglick trong chương trình trợ giá thu mua gạo cho nông dân gây tranh cãi, theo AFP.

NACC sẽ truy tố 15 người khác, bao gồm cựu Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, về tội tham nhũng liên quan đến chương trình trợ giá gạo.

Chương trình trợ giá gạo đã bị dư luận và phe đối lập lên án dữ dội vì nó gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước, khiến Thái Lan mất đi vị thế nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Các nhà phê bình cho biết chương trình này được thiết kế thực chất là nhằm tăng cường sự ảnh hưởng của bà Yingluck, nhưng đã để lại cho Thái Lan một núi gạo không bán được, theo AFP.

Vụ NACC điều tra bà Yingluck diễn ra sau hàng loạt cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong thời gian qua.

Cảnh sát Thái Lan ngày 16.1 cho AFP biết, cuộc biểu tình “đóng cửa Bangkok" vẫn tiếp diễn với hàng ngàn người biểu tình kêu gọi bà Yingluck từ chức, nhưng tình hình có phần lắng dịu do số người biểu tình giảm đi.

Phúc Duy

>> Nhà thủ lĩnh đối lập Thái Lan bị ném bom
>> Người biểu tình Thái Lan tiến hành 'đóng cửa Bangkok
>> Nổ bom ở nhà cựu Thủ tướng Thái Lan
>> Phe biểu tình Thái Lan dọa bắt thủ tướng
>> Thái Lan sẵn sàng cứu hộ nếu sân bay bị bao vây
>> Người biểu tình Thái Lan tiến hành 'đóng cửa Bangkok
>> Trợ giá gạo Thái Lan bị ách tắc
>> Cảnh sát Thái Lan sẵn sàng cho 'Ngày đóng cửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.