Thủ tướng Thái Lan ăn cơm hộp trên đường đi tiếp xúc người dân

Minh Quang
Minh Quang
22/02/2019 13:00 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan ăn cơm hộp trên xe trong chuyến đi thị sát địa phương, gây ấn tượng tốt đối với người dân nước này sau khi họ lo lắng vì tin tức máy bay chở ông hỏng động cơ ngay giữa hành trình.

Hôm qua 21.2, Thủ tướng Prayut Chan-ocha cùng đoàn tùy tùng thực hiện chuyến thị sát địa phương ở hai tỉnh Surat Thani và Krabi, miền nam Thái Lan trên một chiếc chuyên cơ của Quân đội hoàng gia. Bất ngờ chiếc máy bay C-130 gặp sự cố, một động cơ ngưng hoạt động, khiến máy bay mất cân bằng.
Cơ trưởng nhanh chóng kiểm soát được máy bay, nhưng vì sự an toàn của người đứng đầu chính phủ, phi hành đoàn quyết định quay lại Bangkok, sau khi đã thực hiện hơn nửa chặng đường, tức đã đi được hơn 45 phút.
Thủ tướng Thái Lan và đoàn tùy tùng bắt đầu lại hành trình bằng máy bay khác và đến nơi an toàn, dù trễ hơn dự kiến ban đầu để tiếp xúc với người dân địa phương, một hoạt động mà gần đây ông tăng cường thực hiện nhưng bị phe đối lập chỉ trích là “vận động phiếu bầu trá hình”.
Ông Prayut được nhiều đảng chọn làm người đại diện tham gia tranh cử chức thủ tướng trong chính quyền dân sự, tuy nhiên ông chưa quyết định có nhận lời hay không.
Rất đông người dân địa phương ngồi chờ ông suốt nhiều giờ. Trong cuộc gặp với người dân, ông kêu gọi mọi người bỏ phiếu cho "người mà họ yêu mến và xứng đáng". Thái Lan chuẩn bị tổ chức bầu cử chọn chính quyền dân sự vào cuối tháng 3.2019.
Các cuộc tiếp xúc cử tri được lên kế hoạch theo trình tự thời gian, nhưng vì sự cố máy bay gây chậm trễ nên cả Thủ tướng Prayut và đoàn tùy tùng phải ăn cơm hộp ngay trên xe trên đường đến các địa điểm tiếp dân, thay vì có bữa ăn đàng hoàng dành cho nguyên thủ.
Hình ảnh Thủ tướng ăn cơm hộp trên xe khách sử dụng riêng cho đoàn nhanh chóng được lan truyền trên mạng ở Thái Lan và gây ấn tượng tốt đối với người dân nước này.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.