Thủ tướng Syria thoát chết trong vụ đánh bom ở Damascus

29/04/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Syria Wael al-Halqi đã thoát chết trong vụ đánh bom nhắm vào đoàn xe của ông tại trung tâm thủ đô Damascus vào hôm nay, 29.4, theo truyền thông nhà nước Syria và kênh truyền hình al-Manar của nhóm Hezbollah ở Li Băng.

Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin: “Vụ nổ khủng bố ở al-Mezze là âm mưu tấn công đoàn xe của thủ tướng. Tiến sĩ Wael al-Halqi vẫn mạnh khỏe và không bị thương”.

Trước đó, đài này đưa tin có thương vong trong một “vụ nổ khủng bố” tại quận al-Mezze, nơi có nhiều cơ quan chính phủ và cơ sở quân sự cũng như là nơi cư ngụ của nhiều quan chức Syria cao cấp, theo Reuters.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại nước Anh cho hay các tường thuật ban đầu tiết lộ có một vệ sĩ của ông al-Halqi đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Giám đốc Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman nói tài xế của ông Halqi cùng một vệ sĩ thứ hai cũng bị thương nặng trong vụ đánh bom xe hơi, theo AFP.

Ông Halqi được bổ nhiệm làm thủ tướng Syria vào tháng 8.2012 sau khi người tiền nhiệm Riad Hijab đào tẩu sang phe đối lập.

Trong vài tháng gần đây, thủ đô Damacus của Syria đã bị tấn công bởi nhiều vụ đánh bom khiến hàng trăm người chết hoặc bị thương.

Chính phủ Syria tố cáo thủ phạm các vụ đánh bom là những phần tử Hồi giáo cực đoan đang cố gắng lật đổ Tổng thống Bashar Assad.

Xung đột tại Syria khởi phát bằng các cuộc biểu tình ôn hòa chống lại chính phủ của ông Assad vào tháng 3.2011 song sau đó đã biến thành cuộc nội chiến.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, có hơn 70.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột này.

Sơn Duân

>> Vũ khí hóa học Syria có thể đe dọa Mỹ
>> Syria đề nghị Nga điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học
>> Mỹ sắp tấn công Syria ?
>> Tướng Israel tố cáo Syria dùng vũ khí hóa học
>> Quân chính phủ Syria bị tố thảm sát 85 người
>> Mỹ tăng cường hỗ trợ phe nổi dậy Syria
>> Mỹ lên kế hoạch gửi quân đến Jordan vì tình hình Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.