Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nghỉ phép

10/06/2019 20:18 GMT+7

Tờ The Straits Times đưa tin Phó thủ tướng Heng Swee Keat của Singapore sẽ tạm thời điều hành chính phủ trong thời gian Thủ tướng Lý Hiển Long nghỉ phép.

Theo truyền thông Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ nghỉ phép trong 1 tuần, bắt đầu từ ngày 10.6.
Trong thông báo đăng trên trang Facebook của mình, ông Lý Hiển Long viết: “Mong chờ được dành thời gian bên gia đình và thỏa thuê đọc sách. Biết đâu tôi sẽ gặp các bạn khi đi dạo”.
Đây là lần đầu tiên Phó thủ tướng Swee Keat tạm đứng đầu chính phủ kể từ khi nhậm chức vào ngày 1.5.
Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long đã thu hút sự chú ý của dư luận khi đã lên Facebook đăng tải bài viết để chia buồn về việc cựu Thủ tướng Thái Lan Prem Tinsulanonda qua đời hôm 26.5.
Bài viết của Thủ tướng Lý Hiển Long ca ngợi sự lãnh đạo của ông Prem lúc sinh thời, nhưng lại gắn vào sự kiện liên quan đến việc quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Trong bài viết của mình, ông Lý đã dùng những từ như “xâm lược”, “chiếm đóng” để mô tả hoạt động của Việt Nam trong giai đoạn lịch sử này.
Những bình luận của Thủ tướng Lý Hiển Long đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ công luận Việt Nam lẫn Campuchia.
Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan chiều 7.6 liên quan đến phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị Singapore có điều chỉnh phù hợp.
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long đã gây phản ứng tiêu cực, đặc biệt trong bối cảnh nhân dân Campuchia vừa kỷ niệm trọng thể 40 năm thoát khỏi nạn diệt chủng Pol Pot và Tòa án đặc biệt tại Campuchia đã có phán quyết về tội ác diệt chủng chống nhân loại của Khmer Đỏ, trả lại công bằng cho các nạn nhân và gia đình của họ, được LHQ và cộng đồng quốc tế hoan nghênh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.