Thủ tướng Singapore dọa kiện trang tin đăng bài 'phỉ báng'

Văn Khoa
Văn Khoa
02/09/2019 22:07 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long yêu cầu trang tin The Online Citizen gỡ bài viết lặp lại “các cáo buộc sai sự thật” chống nhà lãnh đạo này liên quan ngôi nhà số 38 đường Oxley nếu không sẽ đối diện hành động pháp lý.

Trong thư gửi cho Tổng biên tập The Online Citizen (TOC) Terry Xu hôm 1.9, thư ký báo chí Trương Lệ Lâm của Thủ tướng Lý chỉ trích bài viết có tựa đề “Vợ Thủ tướng Lý, bà Hà Tinh, chia sẻ bài viết về cắt đứt quan hệ với các thành viên gia đình một cách khó hiểu” mang tính phỉ báng”, theo báo The Straits Times.
Bà Trương nói rằng bài viết lặp lại nhiều cáo buộc sai sự thật chống Thủ tướng Lý do em gái của ông là bà Lý Vỹ Linh đưa ra trước đó. Bài viết trên TOC còn bình luận về cách bà Hà Tinh chia sẻ một đường link trên Facebook có tựa đề “Đây là lý do đôi khi phải cắt đứt quan hệ với những thành viên gia đình hiểm độc".
Bà Trương nói rằng bài viết của TOC cáo buộc Thủ tướng Lý đã làm cho cha ông là nhà sáng lập Singapore Lý Quang Diệu lầm tưởng chính phủ đã đưa ngôi nhà 38 đường Oxley vào diện di sản nên mong muốn tháo dỡ ngôi nhà của sẽ khó thực hiện. Ngôi nhà này là nơi ông Lý Quang Diệu sống phần lớn cuộc đời.

[VIDEO] Singapore thắt chặt luật chống tin tức giả

Cũng theo bài viết, “Thủ tướng Lý theo đó bị nghi đã khiến ông Lý Quang Diệu, vốn muốn phá hủy ngôi nhà, phải cân nhắc các phương án khác và thay đổi di chúc để giao lại ngôi nhà cho thủ tướng”. Bà Trương gọi những cáo buộc này là “hoàn toàn không có cơ sở”.
Bà Trương còn lưu ý vào tháng 6.2017, Thủ tướng Lý đã giải thích đầy đủ trước quốc hội về những vấn đề liên quan đến ngôi nhà 38 đường Oxley sau khi hai người em của ông đã đưa ra cáo buộc tương tự và tố ông Lý cùng chính phủ của ông lạm quyền. Cũng theo bà Trương, Thủ tướng Lý trước đó đã xác nhận mong muốn của ông Lý Quang Diệu là phá dỡ ngôi nhà nói trên sau khi qua đời. “Tuy nhiên, sau khi nghe quan điểm thống nhất của Nội các rằng ngôi nhà không nên bị phá hủy, ông Lý cuối cùng chấp nhận chính phủ có thể bảo tồn ngôi nhà để phục vụ công chúng”, bà Trương nói trong thư.
Thủ tướng Lý yêu cầu Tổng biên tập Xu gỡ bài viết ngay lập tức và xin lỗi vô điều kiện trong vòng 3 ngày, trước ngày 4.9. Nếu ông Xu không làm theo yêu cầu, “Thủ tướng Lý không còn lựa chọn nào khác là phải giao vấn đề này cho luật sư của ông ấy để kiện đòi thực thi quyền của mình theo luật”, bà Trương cho hay. Đến 19 giờ 15 phút ngày 1.9, bài viết nói trên không còn xuất hiện trên TOC. Ông Xu chưa có phản ứng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.