Thủ tướng Nhật xin lỗi vì ăn tiệc cuối năm với người nổi tiếng

16/12/2020 21:42 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga hôm 16.12 xin lỗi người dân sau khi bị chỉ trích dữ dội vì tham gia 2 buổi tiệc cuối năm, đi ngược lại khuyến cáo của chính phủ là hạn chế tụ tập đông người để ngăn ngừa Covid-19 .

Ông Suga liên tiếp tham gia hai sự kiện vào tối 14.12, theo đó cuộc đầu tiên tại một khách sạn sang trọng với khoảng 15 người, kế tiếp là tiệc với các thành viên kỳ cựu của đảng Dân chủ Tự do (LDP) và người nổi tiếng, theo báo The Mainichi Shimbun hôm 16.12.
Trong cuộc họp báo, thủ tướng Nhật Bản cho hay trong khi ông và những người tham gia cả hai buổi tiệc đều giữ một khoảng cách đáng kể với nhau nhằm hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19, ông “vô cùng hối tiếc” vì đã hành xử theo cách khiến công chúng có thể hiểu lầm.
Chính quyền Tokyo khuyến cáo người dân rằng những bữa ăn uống từ 5 người trở lên mang theo nguy cơ cao khiến virus Corona chủng mới lây lan.

Nhà vệ sinh "trong suốt" tại Nhật Bản - bạn có dám thử?

Lời xin lỗi của Thủ tướng Suga được đưa ra sau khi các nghị sĩ đối lập cũng như đảng liên minh cầm quyền Komeito của LDP đồng loạt lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo vì đã tham gia những buổi tiệc trên.
Cùng ngày, số ca Covid-19 ở thủ đô Tokyo đã tăng lên kỷ lục mới khi giới hữu trách ghi nhận 678 ca mới trong vòng 24 giờ, phá vỡ kỷ lục trước đó là 621 ca vào ngày 12.12.
Trong khi đó, Indonesia tuyên bố sẽ tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân, và Tổng thống Joko Widodo cho hay ông sẽ là người đầu tiên tiêm phòng để trấn an mọi người rằng vắc xin mà Indonesia lựa chọn là an toàn, theo Reuters.
Quốc gia Đông Nam Á hồi đầu tháng 12 đã tiếp nhận 1,2 triệu liều vắc xin của Sinovac Biotech (Trung Quốc), nhưng hiện vẫn chờ được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm nước này thông qua trước khi chính thức triển khai tiêm phòng cho toàn dân.
Trong khi đó, hãng dược Fosun Thượng Hải hôm 16.12 cho biết sẽ mua ít nhất 100 triệu liều vắc xin của liên danh Pfizer/BioNTech để tiêm phòng ở Trung Quốc vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.