Thủ tướng Nhật muốn Trung Quốc, Anh tham gia hiệp định thương mại tự do CPTPP

Khánh An
Khánh An
20/11/2020 10:44 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga muốn mở rộng Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và mời Trung Quốc , Anh tham gia.

Hãng Reuters ngày 20.11 dẫn lời Thủ tướng Suga cho hay ông muốn mở rộng Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), với khả năng thu hút Trung Quốc và Anh tham gia.
CPTPP có hiệu lực từ ngày 30.12.2018 với sự tham gia của 11 nước châu Á - Thái Bình Dương, đại diện cho 13,4% GDP toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Nhật Bản mong khu vực thương mại tự do châu Á – Thái Bình Dương thông qua kết luận sớm về thỏa thuận RCEP và sự áp dụng, mở rộng của CPTPP trong năm chủ tịch sắp tới”, ông Suga phát biểu.
Một phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này cởi mở đối với việc gia nhập CPTPP, trong khi Anh trước đó cũng thông báo ý định tham gia.

Mỹ rút đi, TPP-11 sẽ trở thành CPTPP

Dự định Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Nghị sẽ công du Nhật vào tuần tới trong chuyến thăm cấp cao đầu tiên giữa 2 nước kể từ khi đại dịch Covid-19 lây lan, theo Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.