Thủ tướng Nhật Bản bắt đầu chuyến công du Việt Nam, Indonesia cuối tuần này

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/10/2020 16:17 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga dự kiến sẽ bắt đầu chuyến công du Việt Nam và Indonesia kéo dài 4 ngày vào cuối tuần này.

Đài NHK ngày 13.10 đưa tin các quan chức chính phủ Nhật Bản đang sắp xếp lịch trình để Thủ tướng Yoshihide Suga gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Ngày 13.10, TP.HCM làm lễ đón đoàn tàu đàu tiên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Theo đó, chuyến công du của Thủ tướng Suga sẽ kéo dài 4 ngày và bắt đầu từ ngày 18.10. Thủ tướng Suga công bố kế hoạch này tại cuộc họp các quan chức lãnh đạo đảng cầm quyền Dân chủ Tự do ngày 13.10.
Như vậy, Việt Nam dự kiến sẽ là nước đầu tiên Thủ tướng Suga đến thăm từ khi nhậm chức hồi tháng 9.
Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 12.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Yoshihide Suga. Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Thủ tướng Suga sớm thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Thủ tướng Suga đã cảm ơn và nhận lời.

Khu trục hạm chở trực thăng, tàu ngầm Nhật tập trận ở Biển Đông

Trước đó, tờ Sankei dẫn một số nguồn tin từ chính phủ Nhật cho hay việc chọn Việt Nam là địa điểm công du vì “Việt Nam đã kiểm soát tốt bệnh dịch Covid-19 và cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.
Trong cuộc điện đàm chiều qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Suga đã được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản; khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác chiến lược, quan trọng, lâu dài.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong đối phó với dịch Covid-19 thời gian qua, mong hai bên tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua dịch bệnh trong thời gian tới.
Thủ tướng Suga bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, cảm ơn sự hợp tác tích cực của Việt Nam trong phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.