Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xây dựng chuẩn chung về nền công vụ ASEAN

29/04/2017 14:51 GMT+7

Ngày 29.4, Hội nghị cấp cao ASEAN lần 30 chính thức khai mạc tại Manila (Philippines). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn VN tham dự hội nghị.

Phát biểu tại phiên toàn thể, Thủ tướng nguyễn Xuân Phúc nhất trí chủ đề “Chung tay tạo đổi thay, kết nối toàn cầu” cùng 6 định hướng ưu tiên cho ASEAN năm nay.  Trong đó, ông nhấn mạnh đến các yếu tố: hướng đến người dân, lấy người dân làm trung tâm, nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEAN, hợp tác nội khối và liên kết khu vực.

Phóng viên tập trung tại Trung tâm báo chí để theo dõi khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần 30 L.Yên
Theo Thủ tướng,  VN đang nỗ lực xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển và hành động phục vụ người dân.

“Tại hội nghị, Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ sẽ được ký kết, theo đó tôi đề xuất xây dựng một số chuẩn chung về nền công vụ ASEAN, như quy trình thuận lợi hóa dịch vụ công, tương tác giữa Chính phủ và người dân”,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu..

Thủ tướng cũng chỉ rõ thực trạng thương mại nội khối ASEAN tăng chậm, hiện chỉ chiếm khoảng 25%. Vì thế, cần đẩy mạnh hợp tác nội khối, phát huy nguồn lực của thị trường ASEAN 620 triệu dân.

“Với hơn 90% doanh nghiệp ASEAN là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tôi cho rằng ASEAN cần sớm hoàn thiện kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa 2016-2025, tập trung nguồn lực cho các hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo, hỗ trợ tiếp cận tài chính, mở rộng thị trường trong nền kinh tế số toàn cầu. Trong đó, Việt Nam sẽ cùng Thái Lan nỗ lực làm tốt vai trò dẫn dắt trong thực hiện lĩnh vực ưu tiên “Nâng cao năng suất, thúc đẩy công nghệ và đổi mới sáng tạo”, Thủ tướng đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.