Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết thúc chuyến thăm Myanmar

19/12/2019 08:21 GMT+7

Chiều 18.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Myanmar.

Kết thúc các hoạt động tại thủ đô Nay Pyi Taw, tiếp tục chuyến thăm chính thức Myanmar, chiều 17.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, gặp mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại thành phố Yangon - trung tâm thương mại, tài chính, kinh tế và văn hóa của Myanmar.
Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam ở Myanmar đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Myanmar.
Sáng 18.12, tại Yangon, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Công ty viễn thông Mytel - thương hiệu của Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) hợp tác đầu tư liên doanh với 2 đối tác địa phương. Sau 18 tháng kinh doanh tại Myanmar, Mytel đã đạt được 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.
Cũng tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa HDBank và Viettel Global (Tổng công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel thuộc Viettel). Theo thỏa thuận, HDBank và Viettel Global sẽ hợp tác lâu dài trên các lĩnh vực: Tín dụng, sản phẩm tiền gửi và các dịch vụ ngân hàng cùng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin. Viettel Global được thành lập tháng 10.2006. Đến nay, Viettel Global đã đưa vào kinh doanh và vận hành 10 công ty viễn thông tại 10 quốc gia trên khắp châu Á, châu Phi và châu Mỹ với tổng dân số hơn 245 triệu người và gần 50 triệu khách hàng.
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự sự kiện khai trương Văn phòng đại diện đầu tiên của HDBank tại Yangon, Myanmar. Cũng vào sáng 18.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chi nhánh Ngân hàng BIDV Yangon. Đây chi nhánh ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cấp phép hoạt động tại Myanmar từ năm 2016.
Chiều 18.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Myanmar.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.