Thủ tướng New Zealand bị đuổi ra khỏi phòng họp quốc hội

12/05/2016 15:50 GMT+7

Thủ tướng New Zealand , ông John Key đã bị Chủ tịch Quốc hội nước này, ông David Carter đuổi ra ngoài ngay giữa phiên tranh luận vì gây mất trật tự, không chịu tuân lệnh Chủ tịch.

Là thủ tướng cũng không có nghĩa ông Key được hưởng đặc quyền đặc lợi gì ở quốc hội này, Chủ tịch Carter tuyên bố sau khi đuổi ông Key ra ngoài hôm 11.5.
Được biết trong khi Thủ tướng Key còn đang hăng tranh luận, vị Chủ tịch quốc hội nhiều lần lặp lại: “Trật tự” nhưng ông Key vẫn cứ nói. Thế là ông bị đuổi và phải đứng lên rời khỏi phòng họp.
Ra bên ngoài, ông Key cố phân bua cho đỡ… quê: “Rõ ràng là tôi không thấy ông ta, cũng như không nghe ông ta nói. Lúc đó tôi đang mải trả lời một câu hỏi”.
Một phiên tranh luận bằng... tay chân tại Quốc hội Ukraine Reuters

Nhưng ông Key đã có bề dày thành tích… bị đuổi ra ngoài. Trang tin tức Stuff của New Zealand lấy thông tin từ hồ sơ của quốc hội nước này cho thấy lúc còn là dân biểu, ông đã 3 lần bị đuổi ra khỏi phòng họp quốc hội.
Và Key cũng không phải là thủ tướng đầu tiên chịu cảnh này. Trước đó, các thủ tướng Helen Clark và David Lange cũng từng chịu chung số phận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.