Thủ tướng Merkel phản đối biểu tình chống Hồi giáo ở Đức

13/12/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên án các cuộc biểu tình chống Hồi giáo ở thành phố Dresden, thủ phủ bang Sachse, miền đông Đức, theo Reuters.

Thủ tướng Merkel phản đối biểu tình chống Hồi giáo ở Đức 1 
Cuộc biểu tình thuộc phong trào “Người châu Âu yêu nước chống Hồi Giáo hóa phương Tây”, ở thành phố Dresden bang Sachse, miền đông Đức -

Sự thù hận đối với Hồi giáo và các tộc người thiểu số sẽ không có đất tồn tại ở nước Đức, Thủ tướng Merkel nói trong một cuộc họp với đảng liên minh Bavarian ở Nuremberg, miền nam Đức hôm 12.12.

“Nhân danh chính phủ và thủ tướng, tôi khẳng định rằng không có bất kỳ nơi nào trên nước Đức chấp nhận lòng hận thù tôn giáo”, người phát ngôn của bà Merkel Christiane Wirtz cho biết.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình thuộc phong trào PEGIDA, viết tắt của “Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây”, ở thành phố Dresden ngày càng dâng cao. Phong trào này không chỉ chống Hồi giáo, mà còn chống cả những người xin tị nạn vào Đức, theo Reuters.

Thủ tướng Merkel phản đối biểu tình chống Hồi giáo ở Đức 2 
Người biểu tình chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và làng sóng tị nạn vào Đức - Ảnh: AFP

PEGIDA bắt đầu cách đây 2 tháng, ban đầu chỉ khoảng vài trăm người tham gia. Cuộc biểu tình mới nhất diễn ra vào ngày 8.12 đã thu hút hơn 10.000 người. Những người biểu tình cho biết họ phản đối chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và dòng người tị nạn đang đổ vào Đức.

Đức là quốc gia tiếp nhận người tị nạn lớn nhất châu Âu và các quan chức địa phương đang phải vật lộn để giải quyết chính sách cho họ. Dù vấp phải sự phản đối từ một bộ phận người dân nhưng Đức vẫn tiếp nhận người nhập cư để tránh cuộc khủng hoảng nhân khẩu học trong tương lai, theo Reuters.

Quan điểm chống người nhập cư là điều cấm kỵ trong nền chính trị chính thống của Đức. Nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố lịch sử, khi nước Đức dưới thời Adolf Hitler đã thảm sát người Do Thái. Giới chức Berlin đang lo lắng trước sự gia tăng của phong trào chống Hồi giáo và người Do Thái.

Ngọc Quý

>> Angela Merkel, Hillary Clinton - hai phụ nữ quyền lực nhất thế giới
>> Angela Merkel - "Thatcher" của nước Đức
>> Đức công nhận tiền ảo Bitcoin
>> Đức sắp công nhận giới tính thứ 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.