Thủ tướng Medvedev: Vụ Mỹ tấn công Syria suýt dẫn tới đụng độ quân sự với Nga

07/04/2017 23:40 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng vụ Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình nhắm tới căn cứ không quân Shayrat của Syria vào sáng ngày 7.4 suýt gây ra cuộc đụng độ quân sự với Nga.

Thủ tướng Medvedev đưa ra cảnh báo trên mạng xã hội và chỉ trích cuộc tấn công mới của Mỹ là phi pháp, theo Reuters.
Những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy căn cứ Shayrat là nơi đóng trú của lực lượng đặc nhiệm và trực thăng quân sự Nga, được triển khai đến hỗ trợ chính quyền Syria chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và một số nhóm tay súng khác.
Giới chức Mỹ đã báo trước cho các lực lượng Nga về cuộc tấn công Shayrat để tránh gây thương vong cho quân nhân nước này trong căn cứ, theo Reuters.
Giới chức Nga khẳng định không có công dân Nga thiệt mạng trong vụ tấn công, nhưng có 4 binh sĩ Syria thiệt mạng, 2 người mất tích và 6 người bị thương, theo Reuters.
Hãng thông tấn nhà nước Syria Sana còn đưa tin cuộc tấn công đã khiến 9 dân thường thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em, ở gần căn cứ Shayrat.

tin liên quan

Nga sẽ củng cố hệ thống phòng không Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7.4 cho biết hệ thống phòng không của Syria sẽ được củng cố sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào căn cứ Shayrat của nước này, Reuters dẫn các nguồn tin truyền thông Nga cho biết.

Phát ngôn viên Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế Iolanda Jaquemet ngày 7.4 nhận định với Reuters rằng sau cuộc tấn công của Mỹ, tình hình ở Syria chẳng khác gì lâm vào cuộc xung đột vũ trang quốc tế, nhưng không cung cấp chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.