Thủ tướng Medvedev: Nga quan tâm nông sản Việt Nam

16/05/2016 22:21 GMT+7

Nga quan tâm đến việc mở rộng nguồn cung cấp hàng nông sản từ Việt Nam nhằm thay thế các nguồn cung cấp từ châu Âu bị hạn chế bởi chính sách trả đũa của Nga.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết như thế sau khi hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đang ở Moscow trong chuyến công du kéo dài 5 ngày bắt đầu từ hôm nay 16.5.
"Chúng tôi tự thấy rằng Nga đang trong tình huống thiếu nguồn cung cấp do những hạn chế nguồn cung cấp một số nông sản từ Liên minh châu Âu. Vì vậy, chúng tôi rất quan tâm đến nguồn cung cấp các sản phẩm như hải sản, trái cây và rau quả từ đối tác và các doanh nghiệp Việt Nam cho thị trường Nga”, Thủ tướng Medvedev phát biểu, theo TASS.
Người đứng đầu chính phủ Nga cho biết Moscow cũng quan tâm đến thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp Nga có thể xuất khẩu sản phẩm trong ngành chăn nuôi cho Việt Nam.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chuyến thăm thực hiện theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev, theo chinhphu.vn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nga TTXVN

Bên cạnh hội đàm với người đồng cấp Nga Medvedev, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội kiến Tổng thống Putin và lãnh đạo hai Viện Quốc hội Nga nhằm trao đổi và thống nhất các biện pháp đẩy mạnh hợp tác Việt - Nga trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là thương mại - đầu tư, kỹ thuật quân sự, năng lượng, giáo dục và đào tạo.

Từ ngày 19 - 20.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Nga diễn ra tại Sochi, Nga. Đây là cuộc họp đầu tiên giữa các nước ASEAN với lãnh đạo Nga sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tháng 2.2016.
Trả lời phỏng vấn TASS, Đại sứ Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn cho biết Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Nga thúc đẩy hợp tác với các nước thành viên trong ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.