Thủ tướng Malaysia bác bỏ cáo buộc hối lộ

06/07/2015 07:21 GMT+7

Ngày 5.7, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ông đã thảo luận với các luật sư về những “cáo buộc vô căn cứ” nhằm vào mình.

Ngày 5.7, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ông đã thảo luận với các luật sư về những “cáo buộc vô căn cứ” nhằm vào mình.

>> Sóng gió bủa vây Thủ tướng Malaysia

Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị tố cáo nhận tiền từ quỹ đầu tư nhà nước thua lỗ, vốn làm chao đảo chính trường nước này nhiều tháng qua - Ảnh: Reuters
Trước đó, theo Reuters, Tổng chưởng lý Malaysia Abdul Gani Patail tuyên bố đã nhận được nhiều tài liệu liên quan đến cáo buộc ông Najib nhận hối lộ từ Quỹ đầu tư nhà nước 1 Malaysia Development Berhad (1MDB). Các tài liệu này lần đầu tiên xuất hiện trên tờ The Wall Street Journal cuối tuần qua.
Trong đó, các công ty con của 1MDB bị cho là đã rót 700 triệu USD vào tài khoản cá nhân của Thủ tướng Najib. “Nếu tôi thật sự muốn nhận hối lộ, sẽ không hợp lý khi lại để tiền đó trong tài khoản ở Malaysia”, Reuters dẫn lời ông nói hôm qua.
Vị thủ tướng này tiếp tục khẳng định cáo buộc trên là “một âm mưu chính trị nhằm phá hoại” và cho biết sẽ đưa ra các bước đi pháp lý trong vài ngày tới. Cũng trong ngày 5.7, hai đảng đối lập lớn của Malaysia đã kêu gọi quốc hội họp khẩn về vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.