Thủ tướng Israel yêu cầu tất cả bộ trưởng đón Tổng thống Trump

22/05/2017 08:01 GMT+7

Sau khi biết tin 3 bộ trưởng có ý định không đến dự lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 22.5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu giận dữ yêu cầu tất cả phải tham gia.

Theo The Times of Israel dẫn lời một quan chức cấp cao không nêu tên, Thủ tướng Netanyahu đã hủy bỏ cuộc họp với các lãnh đạo liên minh cầm quyền và yêu cầu tất cả bộ trưởng phải ra sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv đón Tổng thống Trump.
Truyền thông Israel đưa tin ban đầu Tổng thống Mỹ chỉ định bắt tay Thủ tướng Netanyahu rồi lên trực thăng để đến gặp Tổng thống Reuven Rivlin tại dinh thự ở Jerusalem. Tuy nhiên, với yêu cầu mới, buổi đón tiếp ở sân bay Ben Gurion sẽ long trọng hơn và có thêm bài phát biểu của ông Netanyahu.
Các binh sĩ quân đội Israel tập dượt đón Tổng thống Mỹ Donald Trump ở sân bay Ben Gurion Reuters
Israel là điểm dừng thứ 2 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Trump. Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã tới thăm Ả Rập Xê Út. Theo The Guardian, Israel huy động 10.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm kéo dài 28 giờ của Tổng thống Mỹ.
Phát biểu trong cuộc họp nội các ngày 22.5, Thủ tướng Netanyahu cho biết: "Tôi sẽ thảo luận với Tổng thống Trump về cách để tăng cường mối quan hệ chính yếu và vững chắc với Mỹ. Chúng ta sẽ cải thiện quan hệ trong lĩnh vực an ninh, đồng thời thảo luận về việc thúc đẩy hòa bình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.