Thủ tướng Israel ủng hộ Mỹ, nói kẻ cố ý tấn công sẽ nhận đòn đau

08/01/2020 17:25 GMT+7

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel hoàn toàn ủng hộ Mỹ và tuyên bố nước nào muốn tấn công Israel sẽ nhận đòn đau.

“Mỹ không có người bạn nào tốt hơn Israel và Israel không có người bạn nào tốt hơn Mỹ”, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố tại một hội nghị ở Jerusalem sáng 8.1.
Ông Netanyahu tuyên bố Israel hoàn toàn ủng hộ quyết định của Mỹ và Tổng thống Mỹ Donald Trump nên được ca ngợi vì đã hành động cương quyết, cứng rắn về vụ không kích làm chỉ huy đặc nhiệm Iran Qassem Soleimani thiệt mạng ngày 3.1, theo Reuters.
Thủ tướng Netanyahu cũng cảnh báo rằng bất cứ nước nào cố ý tấn công Israel đều sẽ nhận cú đấm mạnh mẽ nhất.

Mỹ - Israel sẽ thắt chặt liên minh với hiệp ước phòng thủ chung?

Trước đó cùng ngày, đài al-Arabiya đưa tin lực lượng phòng không và không quân của Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi Iran bắn tên lửa tấn công 2 căn cứ tại Iraq có lực lượng Mỹ và liên quân đồn trú.
Hãng Tasnim dẫn lời giới chức Iran cảnh báo rằng nếu Mỹ đáp trả các vụ không kích ở Iraq, lực lượng Hezbollah ở Li Băng sẽ phóng rốc két vào Israel. Lời đe dọa dẫn đến nguy cơ xung đột lan rộng khắp khu vực và kéo các đồng minh của Iran vào cuộc.
Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo sẽ tấn công tất cả các đồng minh của Mỹ trong khu vực nếu họ được dùng làm bàn đạp để tấn công Tehran, theo Reuters. IRGC cũng tuyên bố Israel thông đồng với Mỹ trong vụ không kích giết chết tướng Soleimani.

Thủ tướng Israel ẩn nấp vì rốc két phòng từ Dải Gaza

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.