Thủ tướng Israel Netanyahu 'lợi dụng' Nhà Trắng để giặt đồ?

Khánh An
Khánh An
25/09/2020 13:20 GMT+7

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Đại sứ quán tại Mỹ đều bác bỏ thông tin ông thường đem nhiều quần áo dơ đến Nhà Trắng để được giặt.

Tờ Times of Israel đưa tin văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thông tin rằng ông và vợ thường mang theo nhiều va li quần áo dơ để được giặt khi ở tại nhà khách của Nhà Trắng trong các chuyến công du đến Mỹ.
Thông tin trước đó được đăng trên tờ The Washington Post về việc nhà lãnh đạo Israel thường mang đồ dơ ra nước ngoài để được giặt, tương tự như thông tin một cựu trợ lý của ông cáo buộc khi ra làm nhân chứng trong các phiên tòa xét xử ông Netanyahu về nghi vấn tham nhũng.
Thông thường, những người đến ở nhà khách của chính phủ Mỹ đều được giặt ủi quần áo, nhưng thường chỉ gồm 1 hoặc 2 áo sơ mi.
“Chỉ có vợ chồng ông Netanyahu mang các va li quần áo dơ đến để được giặt. Sau nhiều chuyến công du, điều này càng rõ ràng là do cố ý”, theo tờ The Washington Post dẫn lời một quan chức Mỹ ẩn danh.
Văn phòng Thủ tướng Netanyahu bác bỏ thông tin trên và cho rằng đây là “hành động phỉ báng nhằm che đậy các thỏa thuận hòa bình lịch sử do Thủ tướng Netanyahu và Tổng thống Donald Trump mang lại”.
Đại sứ quán Israel ở Washington ra thông cáo cho rằng bài báo đưa nhưng cáo buộc vô căn cứ nhằm hạ thấp các thành tựu của ông Netanyahu. Thông cáo lưu ý rằng trong chuyến thăm chỉ có vài chiếc áo sơ mi được giặt cho các cuộc gặp và trang phục của ông Netanyahu cùng phu nhân được ủi cũng dành cho các cuộc gặp.
“À vâng, còn một bộ quần áo ngủ mà Thủ tướng mặc trong chuyến bay 12 giờ từ Israel đến Washington cũng được giặt”, theo đại sứ quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.