Thủ tướng Hun Sen khoe trang Facebook gần đạt 5 triệu like

01/08/2016 19:30 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 31.7 khoe rằng trang Facebook của ông có gần 5 triệu lượt thích, hơn trang của lãnh đạo đối lập Sam Rainsy đến 2 triệu lượt thích.

Tại buổi lễ ở văn phòng Thủ tướng ngày 31.7, ông Hun Sen đã khoe kiến thức về mạng xã hội của mình với các lãnh đạo trẻ tuổi ở Campuchia. “Một ‘post like’ là gì? Như thế nào là một ‘page like’?”, theo Cambodia Daily ngày 1.8.
Thủ tướng Campuchia sau đó bắt đầu giải thích và khoe rằng “gần đây, tôi đã đăng chơi một tấm ảnh mặc áo sơ mi, ngồi tại nơi mà trước vụ đảo chính năm 1970 nó nằm dọc sông Mekong ở Kratie, để nhớ lại thời còn độc thân. Có đến 68.000 lượt thích”.
“Nhìn vào lượt thích trên những bài đăng của tôi đi, phải nhiều như vậy đó. Vậy nên tổng lượt thích trên toàn trang của tôi cũng nhiều”, Thủ tướng Campuchia khoe. Ông Hun Sen tiếp đó cũng bác bỏ những thông tin rằng ông đã mua lượt thích từ nước ngoài. “Tôi mua chúng ở đâu?”.
Tờ Phnom Penh Post hồi tháng 3, ngay sau khi trang Facebook của ông Hun Sen đạt mốc 3 triệu lượt thích, dẫn một phân tích của hãng nghiên cứu mạng xã hội cho thấy phần lớn lượt thích trên trang của ông Hun Sen là từ các tài khoản ở các nước như Ấn Độ, Philippines. Hơn nữa, phần lớn các tài khoản chỉ mới thích trang của Thủ tướng Campuchia trong một tháng trước đó.
Phnom Penh Post dẫn lời một chuyên gia công nghệ giấu tên nhận định rằng ông Hun Sen có thể đã mua lượt thích để trở nên nổi tiếng hơn. Báo này còn dẫn dữ liệu cho biết số lượng người Campuchia thích trang của ông Hun Sen chỉ là 1,73 triệu, thua cả lãnh đạo đối lập Sam Rainsy (1,83 triệu lượt thích).
Hai chính trị gia này được cho là đã ganh đua với nhau để khẳng định quyền lực trên mạng xã hội. Theo Cambodia Daily, hồi tháng 5.2013, sau khi ông Rainsy khoe rằng có nhiều lượt thích trên Facebook hơn, ông Hun Sen đã đáp lời rằng chỉ vì ông chưa có tài khoản chính thức thôi. Ông Hun Sen lúc đó cũng phủ nhận việc quản lý trang “Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister”.
Tuy nhiên, sau khi trang này đạt 1 triệu lượt thích, Thủ tướng Campuchia ngay lập tức nhận sở hữu và bắt đầu sử dụng để tiếp cận người dân và cạnh tranh với ông Rainsy.
“Tới nay, người đó (ám chỉ ông Rainsy) thua tôi 2 triệu lượt thích. Tôi mới chỉ dùng Facebook chưa đầy 1 năm, nhưng có đến 4,88 triệu lượt thích và chỉ còn hơn 100.000 nữa là đạt 5 triệu. Còn tổng lượt thích trong tất cả các bài đăng là hơn 15 triệu. Còn các bạn có bao nhiêu?”, ông Hun Sen nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.