Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo xử lý vụ phụ nữ 'gợi cảm' bán hàng trên mạng

Khánh An
Khánh An
18/02/2020 11:15 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen cho rằng những phụ nữ trong trang phục sexy bán hàng trên mạng ảnh hưởng đến danh dự và phẩm hạnh của phụ nữ.

Tờ Khmer Times ngày 18.2 đưa tin Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa chỉ đạo các bộ ngành tìm hướng xử lý những phụ nữ ăn mặc sexy để bán hàng trên mạng.
Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hội đồng quốc gia vì Phụ nữ tại văn phòng thủ tướng, ông cho biết một số phụ nữ hay mặc trang phục gợi cảm để quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội.
“Những người mặc đồ khêu gợi để bán hàng trên mạng đang ảnh hưởng đến các giá trị tinh thần và phẩm giá của phụ nữ Khmer”, ông nói.
Nhà lãnh đạo Campuchia chỉ đạo Bộ Nội vụ có hướng theo dõi và có biện pháp xử lý tình trạng này, cũng như những người đăng ảnh “tự sướng” một cách khêu gợi trên mạng xã hội.
“Hành động của họ ảnh hưởng đến danh dự và phẩm hạnh của phụ nữ Campuchia và hiện chưa có luật nào xử lý”, ông cho biết.
Theo phát ngôn viên Bộ Bưu chính và Viễn thông Im Vutha, bộ này sẽ lập nhóm công tác để phối hợp với các bộ liên quan đưa ra cơ chế xử lý đối với các hành vi trên.
Chủ tịch Sok Sovann Vathana Sabung của đảng KPR cho biết ông ủng hộ chính phủ có biện pháp xử lý vì những phụ nữ trên đã thể hiện sai lệch hình ảnh của phụ nữ nói chung và có thể dẫn đến các vụ phạm tội về tình dục.
“Thực tế, đây là các trường hợp phô bày cơ thể một cách xấu hổ nhằm thu hút khách hàng đến với sản phẩm của họ. Hành động của họ ảnh hưởng đến văn hóa Campuchia”, ông phát biểu và ủng hộ biện pháp xử lý nghiêm tình trạng sexy để bán hàng trên mạng.

[VIDEO] Campuchia khẳng định thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus corona là tin vịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.