Thủ tướng Hà Lan nói có đủ giấy vệ sinh cho cả nước trong 10 năm

20/03/2020 10:43 GMT+7

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte trấn an người dân giữa đại dịch COVID-19 rằng nước này có đủ giấy vệ sinh để dùng trong 10 năm tới.

Đại dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đã tạo nên cơn sốt giấy vệ sinh tại nhiều nước, Hà Lan là một trong số đó. Tuy nhiên, trong một chuyến thị sát tình hình ở siêu thị ngày 19.3, Thủ tướng Mark Rutte trấn an người tiêu dùng rằng nước này có đủ giấy để dùng trong 10 năm tới, theo Reuters.
Khi một người mua sắm hỏi Thủ tướng Rutte có đủ giấy vệ sinh để dùng không, ông trả lời có và cho biết siêu thị cũng luôn làm đầy kệ hàng ngay khi hết giấy.
“Có đủ giấy vệ sinh cho cả nước trong 10 năm tới”, Thủ tướng Rutte vui vẻ đáp lại người phụ nữ mua hàng.

Các kệ hàng tại một siêu thị ở Amsterdam trống trơn hôm 13.3

Reuters

Thủ tướng Rutte nói không hiểu vì sao nhiều người lại cần giấy vệ sinh đến vậy. “Tôi không biết họ làm gì với chúng. Tôi nghĩ họ sẽ treo chúng lên hoặc dùng để làm rèm che”, ông Rutte nói.
Tuần trước, một vài nơi tại Hà Lan xảy ra tình trạng hết giấy vệ sinh khi người tiêu dùng cuống cuồng đi mua đồ để tích trữ, trong bối cảnh chính quyền gia tăng quy định hạn chế đi lại để ngăn dịch COVID-19. Các kệ hàng trống gần như đã được làm đầy lại ngay sau đó.

Giấy vệ sinh "cháy hàng" khắp Nhật, Úc, Singapore vì dịch Covid-19

Tối 19.3, Thủ tướng Hà Lan đăng bức ảnh các nhân viên làm việc tại siêu thị lên tài khoản Twitter cá nhân và viết rằng họ đang nỗ lực làm việc để đảm bảo mọi người có thể mua sắm thoải mái. “Khi tôi đi qua các quầy hàng, tôi thấy họ đang làm việc chăm chỉ. Hãy cho họ không gian và giữ khoảng cách đủ an toàn”, Thủ tướng Rutte viết.
Theo cập nhật trên cổng thông tin của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), đến nay có hơn 2.460 ca COVID-19 tại Hà Lan với 77 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.