Thủ tướng Đức: Giải quyết xung đột ở Syria phải có Nga

02/10/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Trong khi Thủ tướng Đức khẳng định chỉ có thể chấm dứt cuộc xung đột ở Syria nếu có sự giúp đỡ của Nga, thì Nhà Trắng cho rằng hành động quân sự của Nga ở Syria sẽ làm xung đột kéo dài.

(TNO) Trong khi Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định chỉ có thể chấm dứt cuộc xung đột ở Syria nếu có sự giúp đỡ của Nga, thì Nhà Trắng lại cho rằng hành động quân sự của Nga ở Syria sẽ làm xung đột kéo dài, theo Reuters ngày 2.10.

Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định chỉ có thể chấm dứt cuộc xung đột ở Syria nếu có sự giúp đỡ của Nga - Ảnh: AFPThủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định chỉ có thể chấm dứt cuộc xung đột ở Syria nếu có sự giúp đỡ của Nga - Ảnh: AFP
 Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 1.10 cho rằng giải quyết cuộc xung đột ở Syria là rất cần thiết, và cuộc xung đột đó cũng là nguyên nhân khiến người dân nước này phải rời bỏ quê hương, dẫn tới cuộc khủng hoảng tị nạn hiện nay.
Bà Merkel khẳng định, giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria chỉ có thể đạt được khi có người Nga và không thể giải quyết được nếu không có Nga.
Trong khi đó, phía Mỹ lại có quan điểm khác về vai trò của Nga. Phát ngôn viên Nhà Trắng, ông Josh Earnest cùng ngày tuyên bố rằng những hành động quân sự của Nga tại Syria có thể là nguy cơ khiến cuộc xung đột kéo dài thêm. Nhà Trắng còn cho rằng các cuộc không kích của Nga ở Syria là "bừa bãi", theo Reuters.
Nga đã tiến hành chiến dịch không kích tại Syria nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm khủng bố khác. Tuy nhiên, Mỹ cáo buộc rằng mục tiêu của các cuộc không kích của Nga là các nhóm nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Syria Assad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.