Thủ tướng Đức Angela Merkel lại run rẩy?

27/06/2019 21:43 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel được nhìn thấy run rẩy tại một sự kiện lần thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, dấy lên lo ngại về sức khỏe của bà.

Bà Merkel (65 tuổi) run rẩy và đã cố khoanh tay lại để giữ cho mình đứng yên trong buổi họp báo với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier vào ngày 27.6 tại thủ đô Berlin, theo Reuters.
Tuy nhiên, văn phòng Thủ tướng Đức khẳng định sức khỏe bà Merkel vẫn bình thường. "Thủ tướng Merkel sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản vào cuối tuần này. Mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch", theo thông báo. Nước Đức đang hứng chịu đợt nắng nóng lịch sử, với nhiệt độ lến đến 38.6 độ C.
Trước đó, Thủ tướng Merkel run lập cập, suýt ngã khi đứng dưới nắng chào cờ trong buổi tiếp đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 18.6.
Đoạn video được đăng tải trên truyền hình cho thấy bà Merkel run rẩy, mím môi cố níu chặt 2 tay lại trước bụng nhưng vẫn không kìm được cơn run. Tổng thống Zelensky đứng kế bên với vẻ mặt hoang mang nhưng vẫn cố gắng hoàn tất nghi thức.
Theo AFP, nhiệt độ tại thủ đô Berlin của Đức lúc đó khoảng 30 độ C. Sau khi được đưa vào trong, nữ thủ tướng 65 tuổi ổn định trở lại và cho biết bà bị mất nước.

[VIDEO] Thủ tướng Merkel run lập cập, suýt ngã khi đứng dưới nắng chào cờ trong buổi tiếp đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 18.6

“Tôi đã uống ít nhất 3 ly nước và giờ tôi rất khỏe”, bà Merkel tươi cười nói trong buổi họp báo sau đó với lãnh đạo Ukraine sau đó.
Còn Tổng thống Zelensky nói rằng Thủ tướng Merkel hoàn toàn an toàn lúc làm lễ và ông sẽ cứu bà ngay lập tức nếu xảy ra vấn đề.
Bà Merkel đắc cử Thủ tướng Đức vào năm 2005 và giữ vị trí này cho đến nay. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo quyền lực của châu Âu này cho biết sẽ không tái tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ hiện tại vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.