Thủ tướng Đan Mạch lấy chồng sau 2 lần hoãn cưới

Khánh An
Khánh An
16/07/2020 10:59 GMT+7

Nữ thủ tướng trẻ nhất của Đan Mạch tổ chức hôn lễ đơn giản sau 2 lần bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 và công việc bận rộn.

Hãng AP ngày 16.7 đưa tin nữ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã sắp xếp tổ chức được đám cưới sau 2 lần bị hoãn do đại dịch Covid-19 và công việc bận rộn trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ.
Hôn lễ giữa bà Frederiksen (43 tuổi) với nhiếp ảnh gia kiêm nhà sản xuất phim Bo Tengberg (56 tuổi) được tổ chức tại nhà thờ Magleby trên đảo Moen ở đông nam Đan Mạch.

Thủ tướng Frederiksen đã kết hôn sau 2 lần trì hoãn

Ảnh: AFP

Thủ tướng Frederiksen đăng một bức ảnh đám cưới trên trang Facebook cùng trái tim, với đôi tân lang, tân nương mỉm cười bước ra khỏi nhà thờ.
Tờ Ekstra Bladet gọi đó là “hôn lễ bí mật” với sự tham dự của một vài vị khách mời, trong đó có cựu Thủ tướng Đan Mạch Poul Nyrup Rasmussen.
Thủ tướng Frederiksen nhậm chức vào ngày 27.6.2019, trở thành thủ tướng trẻ nhất và là nữ thủ tướng thứ 2 từ trước đến nay tại Đan Mạch.

[VIDEO] Tổng thống Trump chỉ trích thủ tướng Đan Mạch vì phát ngôn 'khó chịu'

Bà hoãn kết hôn với ông Tengberg vào năm ngoái vì kỳ bầu cử ngày 5.6. Tháng trước, bà thông báo dời ngày cưới lần thứ 2 vì có thể trùng với cuộc họp thượng đỉnh của Liên minh Châu Âu (EU). Bà kết hôn với ông Eric Harr vào năm 2003 và có 2 con, trước khi ly hôn vào năm 2014.

Cặp đôi rạng ngời bước ra khỏi nhà thờ sau lễ cưới

Ảnh: AFP

Cuộc họp bất thường của Hội đồng châu Âu vào ngày 17-18.7 đã được quyết định tại một cuộc họp trực tuyến vào tháng trước. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Brussels (Bỉ) với sự tham dự của 27 lãnh đạo của các nước thành viên EU.
Đây sẽ là cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên mà các nhà lãnh đạo sẽ gặp trực tiếp kể từ khi lệnh phong tỏa nhằm phòng, chống Covid-19 bắt đầu được áp dụng cách đây vài tháng. Trong cuộc họp sắp tới, các nhà lãnh đạo sẽ bàn về kế hoạch đối phó Covid-19 và ngân sách EU.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.