Thủ tướng Canada từng bị tố cáo sàm sỡ nữ nhà báo

06/07/2018 14:23 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lần đầu tiên thừa nhận rằng đã từng lên tiếng xin lỗi hồi năm 2000 sau khi bị tố cáo sàm sỡ một nữ phóng viên, nhưng khẳng định mình không làm điều gì sai trái.

Trong những tuần gần đây, truyền thông Canada liên tục khai thác vụ việc đã xảy ra tại sự kiện gây quỹ từ thiện ở thị trấn Creston (Canada) từ 18 năm trước, theo Reuters.
Động thái này diễn ra giữa lúc chính phủ của Thủ tướng Trudeau đang soạn thảo dự luật phòng chống lạm dụng tình dục ở nơi làm việc.
Theo báo chí Canada, tại sự kiện hồi năm 2000, ông Trudeau đã xin lỗi một nữ nhà báo địa phương vì có hành động không phù hợp với cô.
Vụ việc này được khơi lại hồi tháng rồi sau khi nhà phê bình chính trị Warren Kinsella đăng tải trên Twitter một bức ảnh chụp bài báo năm 2000, kèm theo từ khóa phong trào #MeToo.
Phong trào #MeToo trên mạng xã hội xuất phát từ Mỹ và lan rộng khắp thế giới thời gian gần đây, động viên phụ nữ công khai lên tiếng tố cáo những trường hợp bị đàn ông lạm dụng tình dục tại công ty, chính phủ và ngành giải trí.
“Tôi đã suy ngẫm về những gì nhớ được từ vụ việc xảy ra cách đây gần 20 năm, một lần nữa tôi tự tin bản thân không làm điều gì sai trái. Tôi không nhớ là có bất kỳ phản ứng tiêu cực gì trong lúc đó, nhưng tôi đã lên tiếng xin lỗi”, ông Trudeau (46 tuổi) trả lời báo giới Canada, nhưng không nêu thêm chi tiết.
Trong khi đó, nữ phóng viên nói với đài CBC rằng cô không muốn xuất hiện trước báo giới để kể lại câu chuyện đã qua.
Vụ việc năm 2000 xảy ra vào thời điểm ông Trudeau vẫn chưa tham gia hoạt động chính trị, nhưng được nhiều người biết đến vì là con trai của cựu Thủ tướng Pierre Trudeau.
Ông tham gia sự kiện gây quỹ từ thiện để hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn và đề phòng lở tuyết. Anh trai của ông là Michel Trudeau thiệt mạng trong vụ lở tuyết năm 1998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.