Thủ tướng Canada Justin Trudeau bị người biểu tình dọa giết

Khánh An
Khánh An
11/01/2019 11:11 GMT+7

Cảnh sát Canada xem những lời đe dọa đối với thủ tướng là rất nghiêm trọng.

Hãng AFP ngày 11.1 đưa tin Thủ tướng Canada Justin Trudeau kêu gọi người dân nên phát biểu “với sự tôn trọng”, sau khi ông bị một số người biểu tình dọa giết.
Trong thời gian thăm khu vực phía tây nước này để khởi động chiến dịch vận động tái tranh cử, Thủ tướng Trudeau đã gặp phải sự phản đối của một nhóm nhỏ các nhà hoạt động trong phong trào Áo phản quang vàng.
Một số thành viên thuộc phong trào này có hơn 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội đã chỉ trích ông về nhiều vấn đề và nhiều người còn đăng nội dung dọa giết ông Trudeau.
Đây là những người biểu tình mặc đồng phục như những người biểu tình tại Pháp nhưng tập trung vào các vấn đề của Canada. Họ phản đối Canada thông qua Hiệp ước toàn cầu về di cư của Liên Hiệp Quốc và kế hoạch đánh thuế cacbon mới nhằm đối phó với hiện tượng biến đổi khí hậu.
“Canada là đất nước khuyến khích mọi người bày tỏ quan điểm và mối ưu tư. Đây là một trong những điểm mạnh của nền dân chủ chúng ta”, ông Trudeau nói.
Tuy nhiên, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bày tỏ thái độ tôn trọng trong việc này.
“Chúng tôi xem mọi lời đe dọa đối với thủ tướng là rất nghiêm trọng”, người phát ngôn cảnh sát Hoàng gia Canada Michelle Schmidt nói.
[VIDEO] Thủ tướng Trudeau "lơ" thủ tướng Bỉ để ôm hôn "vợ người ta"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.