Thủ tướng Canada cùng phu nhân tự cách ly vì COVID-19

12/03/2020 23:28 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie Gregoire Trudeau đang tự cách ly vì COVID-19 sau khi phu nhân có triệu chứng như bị cúm.

Theo thông báo của văn phòng chính phủ Canada ngày 12.3, Thủ tướng Trudeau không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào và sẽ làm việc tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 của phu nhân.
"Bác sĩ khuyên Thủ tướng Trudeau tiếp tục các hoạt động hằng ngày trong lúc tự giám sát vì ông không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, vì quá thận trọng nên Thủ tướng Trudeau đã chọn cách tự cách ly và làm việc tại nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm COVID-19 của phu nhân Sophie", theo thông báo.
Cũng theo thông báo, phu nhân Sophie bắt đầu biểu hiện các triệu chứng giống như bị cúm nhẹ bao gồm sốt vào đêm 11.3 sau khi trở về từ buổi nói chuyện ở thủ đô London của Anh.
“Phu nhân Sophie ngay lập tức được các bác sĩ thăm khám và xét nghiệm COVID-19. Bà đang tự cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm và các triệu chứng đã giảm bớt”.

[VIDEO] Quan chức y tế Mỹ cảnh báo Covid-19 "gây tử vong gấp 10 lần" cúm mùa

Tuy nhiên, văn phòng Thủ tướng Canada không đề cập đến việc 3 đứa con của vợ chồng ông Trudeau có ở nhà hay không.
Thủ tướng Trudeau đã hủy bỏ cuộc họp gặp mặt trực tiếp theo kế hoạch với các lãnh đạo vùng và tỉnh bang vào ngày 12-13.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.