Thủ tướng Campuchia kêu gọi bỏ phiếu cho đảng CPP cầm quyền

27/03/2017 17:10 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 27.3 kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền trong cuộc bầu cử lãnh đạo cấp xã vào ngày 4.6 tới, theo Tân Hoa xã.

“Tôi muốn cảm ơn nhân dân vì luôn bỏ phiếu cho CPP và hy vọng mọi người sẽ tiếp tục bỏ phiếu cho CPP. Điều đó sẽ đảm bảo duy trì hòa bình và sự phát triển”, ông Hun Sen phát biểu tại buổi lễ khánh thành trường trung học ở tỉnh Kratie, miền đông Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen kêu gọi chính quyền tăng cường an ninh và trật tự xã hội nhằm đảm bảo một cuộc bầu cử tự do và công bằng. Ông cũng bày tỏ mong muốn các đảng chính tuân thủ những quy định do Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) đề ra.

Nhà lãnh đạo này nói thêm rằng để tránh tranh cãi, các đảng phái chỉ nên quảng bá cương lĩnh chính trị của mình chứ đừng công kích cương lĩnh của các đảng khác.

Theo NEC, 12 đảng chính trị đã đăng ký ứng viên cho cuộc bầu cử vào tháng 6, bao gồm các đảng lớn như CPP, đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập và đảng bảo hoàng Funcinpec.

Cũng theo NEC, khoảng 7,87 triệu người Campuchia đã đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tới để chọn người đứng đầu và ủy viên hội đồng của 1.646 xã, phường trên cả nước.

Campuchia thường tổ chức bầu cử hội đồng xã, phường định kỳ 5 năm một lần. Trong cuộc bầu cử địa phương gần đây nhất vào tháng 6.2012, CPP đã giành được 1.592 trong tổng số 1.633 ghế lãnh đạo xã, phường; trong khi CNRP giành 40 ghế và Funcinpec chỉ có 1 ghế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.