Thủ tướng Armenia và gia đình dương tính với Covid-19

01/06/2020 19:15 GMT+7

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan hôm 1.6 cho hay ông và gia đình vừa nhận kết quả dương tính với virus gây bệnh Covid-19 , trong bối cảnh số ca nhiễm mới gia tăng tại quốc gia vùng Caucasus.

“Tôi nhận kết quả xét nghiệm dương tính vào hôm qua”, Hãng tin AFP dẫn lời Thủ tướng Pashinyan trình bày trong đoạn tin nhắn thoại tự ghi và đăng trên tài khoản Facebook.
Ông cho hay mình chưa xuất hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19 và sẽ tiếp tục làm việc từ nhà.
Thủ tướng Armenia và vợ Anna Hakobyan, một nhà báo, có 4 con, và cả gia đình đều đang nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19.
Quốc gia khoảng 3 triệu dân tính đến ngày 1.6 đã ghi nhận 9.492 ca Covid-19 và 139 ca tử vong, theo website Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Các bệnh viện trên toàn quốc đang trong tình trạng quá tải vì dịch bệnh, đến nỗi tuần trước giới chức y tế cho hay chỉ dành chỗ điều trị trong khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện cho các bệnh nhân có cơ hội sống sót cao nhất.

Hơn 6,15 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Tây Ban Nha kéo dài tình trạng khẩn cấp

Thông báo của Thủ tướng Pashinyan đã được đưa ra gần một tháng kể từ khi Armenia vào ngày 4.5 dỡ bỏ lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19 áp dụng từ tháng 3.
Nhà lãnh đạo thừa nhận chính phủ thất bại trong việc thực thi áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 và đã xảy ra nhiều vụ vi phạm lệnh cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.