Thủ tướng Anh thở ôxy, không cần dùng máy trợ thở

07/04/2020 16:54 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson sau khi nhập viện điều trị Covid-19 được chăm sóc kỹ càng trong phòng chăm sóc đặc biệt nhưng không cần dùng máy trợ thở.

Bộ trưởng phụ trách nội các Anh Michael Gove ngày 7.4 cập nhật thông tin về bệnh tình của Thủ tướng Boris Johnson, người nhập viện vào tối 5.4 vì triệu chứng bệnh Covid-19 không thuyên giảm.
Ông Johnson sau đó được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) vào tối 6.4 (rạng sáng 7.4, giờ Việt Nam).
Trả lời phỏng vấn đài BBC, Bộ trưởng Gove cho biết Thủ tướng Johnson được chăm sóc kỹ càng trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện St.Thomas ở London. Nhà lãnh đạo thở ôxy nhưng không cần dùng đến máy trợ thở. Ông Gove cũng tuyên bố không biết Thủ tướng Johnson có được chẩn đoán viêm phổi hay không. "Tôi không hay biết gì về việc đó", ông Gove nói.

Cảnh sát bên ngoài bệnh viện St.Thomas nơi Thủ tướng Johnson đang điều trị Covid-19

Reuters

Mặt khác, Bộ trưởng Gove cam kết Phủ thủ tướng sẽ cập nhật ngay lập tức nếu có chuyển biến gì về tình hình của Thủ tướng Johnson. Điện Buckingham cùng ngày thông báo Nữ hoàng Elizabeth II được thông báo thường xuyên về sức khỏe của người đứng đầu chính phủ.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Dominic Raab là người được chỉ định đảm trách công việc cho Thủ tướng Johnson. Ông Raab có mặt tại Phủ thủ tướng ngày 7.4 và chủ trì cuộc họp thường ngày của chính phủ về tình hình dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Dominic Raab tại Phủ thủ tướng ngày 7.4

Reuters

Về việc ai đang giữ quyền quyết định về lực lượng hạt nhân của Anh, Bộ trưởng Gove từ chối trả lời vì đây là vấn đề an ninh quốc gia nhưng cho biết các quy tắc về vấn đề này đang được thực thi.
Anh là một trong số ít quốc gia trên thế giới sở hữu vũ khí hạt nhân. Nước này có 4 tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa đạn đạo Trident II D5 gắn các đầu đạn hạt nhân.
Chỉ có Thủ tướng mới được quyền ra lệnh tấn công hạt nhân. Mệnh lệnh sẽ được chuyển cho một trong 4 tàu ngầm thông qua mã kích hoạt đặc biệt.

[VIDEO] Thủ tướng Anh nhiễm Covid-19 phải vào phòng chăm sóc đặc biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.