Thủ tướng Anh nhắn nhủ đội ngũ y tế: 'Tôi nợ họ cuộc đời này'

12/04/2020 15:40 GMT+7

Trong phát biểu đầu tiên sau khi rời khỏi khu chăm sóc đặc biệt, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói các y bác sĩ đã cứu mạng ông.

Thủ tướng Boris Johnson đã khen ngợi sự chăm sóc “mẫu mực” mà các y bác sĩ tại bệnh viện St.Thomas ở London đã dành cho ông trong thời gian điều trị Covid-19.
“Tôi nợ họ cuộc đời này. Tôi không thể cảm ơn sao cho đủ”, Thủ tướng Johnson nói, theo Sky News ngày 12.4.
Thủ tướng Johnson nhập viện vào ngày 5.4 sau 10 ngày bị dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Sau đó ông được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt và phải thở ôxy.
Đến ngày 9.4, ông được đưa ra khỏi khu chăm sóc đặc biệt để đến khu hồi phục. Phủ thủ tướng Anh những ngày gần đây cho biết sức khỏe của nhà lãnh đạo tiến triển nhanh và ông đã có thể vận động nhẹ. Hiện chưa rõ thời điểm Thủ tướng xuất viện.

Thủ tướng Anh đỡ bệnh, nhưng kinh tế Anh tìm phao cứu sinh

Em trai Thủ tướng Johnson, ông Maximilian mới đây chỉ trích chính quyền khi không cử bác sĩ theo dõi sức khỏe của anh trai trong thời gian ông Johnson cách ly tại Phủ thủ tướng.
Phủ thủ tướng sau đó phản ứng lại và nói thông tin Thủ tướng Johnson không được kiểm tra sức khỏe trong thời gian cách ly là điều không chuẩn xác.
Bệnh tình của Thủ tướng Johnson thuyên giảm trong bối cảnh số ca bệnh Covid-19 tại Anh tiếp tục tăng. Tính đến nay đã có gần 80.000 ca nhiễm trong đó gần 10.000 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.