Thủ tướng Ấn Độ quyết dẹp sản phẩm nhựa dùng một lần

07/06/2018 14:00 GMT+7

Ấn Độ đang hướng đến mục tiêu loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm nhựa dùng một lần vào năm 2022, với hy vọng có thể giải cứu nước này khỏi vấn nạn rác nhựa nguy hiểm.

Thủ tướng Narendra Modi đã công bố cam kết được xem là tham vọng nhất trong chiến dịch thu hút sự tham gia của khoảng 60 nước trên toàn thế giới nhằm chung tay chống tình trạng ô nhiễm nhựa.
Quyết định trên góp phần quan trọng trong nỗ lực này vì tổng dân số Ấn Độ lên đến 1,3 tỉ người.
“Lựa chọn của chúng ta ngày nay sẽ quyết định tương lai chung của chúng ta sau này”, tờ Guardian hôm 6.6 dẫn lời Thủ tướng Modi nhân ngày Môi trường Thế giới.
“Không dễ gì đưa ra chọn lựa. Tuy nhiên thông qua nhận thức, công nghệ và quan hệ đối tác toàn cầu, tôi chắc chắn rằng chúng ta có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất”, ông nhấn mạnh.
Cùng ngày, Liên Hiệp Quốc cũng công bố báo cáo cho thấy các nước đang theo đuổi nỗ lực của chính mình, chẳng hạn như Kenya cấm túi nhựa, Sri Lanka cấm hộp xốp và Trung Quốc phổ biến túi phân giải sinh học.
Mỗi năm, hàng triệu tấn nhựa bị đổ ra các đại dương trên thế giới, khiến cá voi và các sinh vật biển khác nuốt phải và mắc nghẹn, chủ yếu tại châu Á.
Hạt nhựa siêu nhỏ giờ đây xuất hiện trong nước mở vòi và thức ăn trên khắp thế giới. Chưa rõ tác động về mặt sức khỏe đối với con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.