Thủ tướng Ấn Độ nói chỉ mất 10 ngày là Pakistan 'lấm lưng trắng bụng'

29/01/2020 22:06 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố quân đội nước này có thể đánh bại Pakistan trong tối đa 10 ngày nếu chiến tranh xảy ra.

“Pakistan đã thua 3 cuộc chiến tranh. Các lực lượng vũ trang của chúng ta sẽ không mất hơn 7-10 ngày để buộc Pakistan lấm lưng trắng bụng”, Thủ tướng Narendra Modi phát biểu tại một sự kiện trước các quân nhân ở thủ đô New Delhi ngày 29.1, nhắc đến 3 cuộc xung đột trước đây giữa 2 nước láng giềng Nam Á năm 1947, 1965 và 1971.
AFP dẫn lời Thủ tướng Modi nói Ấn Độ có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác và tiêu diệt “những tên khủng bố ngay tại lãnh địa của chúng”. Ông cho rằng các cuộc tấn công các nhóm vũ trang ở vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát và trong lãnh thổ Pakistan hồi năm 2016 và 2019 là minh chứng cho năng lực đó.
Thủ tướng Modi nói Pakistan hiện nay vẫn tiếp tục chiến dịch chiến tranh ủy nhiệm chống Ấn Độ thông qua các nhóm vũ trang ở Kashmir. Phía Pakistan chưa có bình luận gì về bài phát biểu của ông Modi.

[VIDEO] Ấn Độ thử tên lửa đất đối không "phản ứng nhanh" giữa căng thẳng với Pakistan tại Kashmir

Những tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ông Modi đang chịu nhiều sức ép sau nhiều tuần biểu tình chống luật công dân mới và kinh tế phát triển chậm tại Ấn Độ.
Hồi năm 2019, Ấn Độ và Pakistan suýt xảy ra chiến tranh sau nhiều vụ tấn công qua lại.
Ấn Độ ban đầu cáo buộc nhóm vũ trang tại Pakistan đánh bom làm hàng chục nhân viên an ninh thiệt mạng ở vùng Kashmir.
Nước này sau đó không kích vào căn cứ của nhóm vũ trang trong lãnh thổ của Pakistan để đáp trả. Quân đội 2 bên sau đó có màn không chiến khiến một máy bay Ấn Độ bị bắn hạ và phi công bị Pakistan bắt giữ, nhưng cuối cùng được thả về nước.

[VIDEO] Pakistan bác bằng chứng của radar Ấn Độ về máy bay F-16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.