Thủ tướng Ấn Độ ca ngợi ‘mối liên kết đặc biệt’ với Tổng thống Nga

04/09/2019 20:30 GMT+7

Tham gia diễn đàn kinh tế tại Nga, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho hay lòng đam mê bảo vệ loài hổ nằm trong số nhiều điểm chung giữa ông và Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau hôm 4.9, vào ngày đầu tiên của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, được tổ chức tại thành phố biển Vladivostok, theo AFP.
Diễn đàn là sự kiện thường niên kể từ năm 2015, trong bối cảnh Moscow muốn tăng cường quan hệ với châu Á trước căng thẳng với phương Tây.
Thủ tướng Modi cho hay ông và Tổng thống Putin đều có tinh thần thể thao, yêu thích các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên.
“Tôi biết ông ấy rất tích cực hoạt động thể chất và có lối sống năng động giúp duy trì thể hình. Tôi thích như thế”, ông phát biểu trước báo giới.
“Ông ấy cũng quan tâm đến môi trường, đời sống hoang dã, thế giới trong lòng biển, và đặc biệt tập trung sự chú ý vào vấn đề bảo tồn loài hổ và hơn thế nữa. Tôi cũng yêu thiên nhiên. Vì thế, có nhiều điều kết nối chúng tôi một cách tự nhiên”, thủ tướng Ấn Độ kết luận.

[VIDEO] Tổng thống Putin trổ tài trên thảm tập judo

Tổng thống Putin được biết đến với nỗ lực bảo vệ loài hổ Siberia, giải cứu chúng khỏi bờ vực tuyệt chủng.
Về phần mình, ông Modi nhận được sự hoan nghênh về các chương trình nhằm gia tăng số lượng loài hổ của Ấn Độ trong tự nhiên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.