Thứ trưởng Y tế Anh dương tính với virus Corona

11/03/2020 07:36 GMT+7

Chính quyền Anh xác nhận nữ nghị sĩ đảng Bảo thủ Nadine Dorries phụ trách y tế đã dương tính với virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 .

Bộ Y tế và chăm sóc xã hội Anh ngày 11.3 thông báo nghị sĩ Nadine Dorries của đảng Bảo thủ cầm quyền đã bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 và đang được cách ly tại nhà.
Bà Dorries là Thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách sức khỏe tâm thần, ngăn ngừa tự sát và an toàn bệnh nhân.
Tờ The Times đưa tin bà Dorries thấy không khỏe từ ngày 6.3 và được xác nhận dương tính với virus vào ngày 10.3. Trong thời gian đó, bà đã gặp hàng trăm người trong quốc hội và dự một buổi lễ Quốc tế Phụ nữ 8.3 ở Phủ thủ tướng. Thủ tướng Boris Johnson và vị hôn thê Carrie Symonds cũng có mặt tại sự kiện này.
Hiện chưa rõ nguồn lây bệnh cho bà Dorries. Tuy nhiên, nhà chức trách dự kiến sẽ lên danh sách và xét nghiệm toàn bộ những người mà nữ nghị sĩ tiếp xúc trong một tuần qua, cả ở quốc hội lẫn Bộ Y tế.
Đây là nghị sĩ đầu tiên tại Anh dương tính với virus Corona chủng mới và sự việc xảy ra giữa lúc có nhiều ý kiến cho rằng quốc hội Anh nên tạm thời đóng cửa để phòng dịch COVID-19.

[VIDEO] Hơn 118.490 ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, tình hình tại Mỹ ngày càng tệ

Trong một thông báo trên Twitter sáng 11.3, bà Dorries cảm ơn mọi người đã gửi lời chúc sức khỏe và cho biết bà đang hồi phục. Tuy nhiên, nữ nghị sĩ tỏ ra lo lắng cho người mẹ 84 tuổi đang sống cùng bà vì bà cụ bắt đầu ho. “Bà sẽ được xét nghiệm ngay ngày mai. Giữ an toàn và thường xuyên rửa tay nhé mọi người”, nghị sĩ Dorries viết.
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói rất tiếc vì bà Dorries bị nhiễm bệnh nhưng ông khẳng định cấp phó đã làm đúng khi tự cách ly. “Tôi hiểu tại sao mọi người lo lắng về dịch bệnh này. Chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp mọi người an toàn, dựa trên những kiến thức khoa học nhất”, Bộ trưởng Hancock viết trên Twitter.
Tính đến nay, có 382 ca nhiễm virus Corona chủng mới gây COVID-19 tại Anh với 6 người tử vong, theo BBC.

[VIDEO] Nhiều nghị sĩ Mỹ tự cách ly, Tổng thống Trump vẫn xem nhẹ dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.