‘Thử thách hôn bò cái’ vì sao nguy hiểm?

17/05/2019 11:15 GMT+7

Chính phủ Áo cảnh báo người dùng internet không nên làm theo trào lưu “thử thách hôn bò cái” vì đây là hành động nguy hiểm.

Một ứng dụng của Thụy Sĩ Castl đã bắt đầu chương trình #KuhKussChallenge (tức thử thách hôn bò cái) kể từ ngày 15.5, khuyến khích người dùng ở nước này cùng các quốc gia khác trong khu vực “dùng hoặc không dùng lưỡi” hôn bò cái để gây quỹ từ thiện.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Nông nghiệp Áo Elisabeth Koestinger gọi đây là thách thức nguy hiểm, theo AFP. “Động vật ăn cỏ và đồng cỏ không phải là nơi nuôi thú cưng - những hành động như thế này có nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”, bà Koestinger nói, đồng thời lưu ý những con bò cái có thể rất hung hăng khi bảo vệ đàn bò con.
Hoạt động của du khách ở các đồng cỏ với nhiều đàn bò trở thành trở thành vấn đề nhạy cảm ở Áo. Hồi tháng 2, một tòa án ở vùng Tyrol đã khiến dư luận bức xúc sau khi buộc một nông dân phải bồi thường 490.000 euro cho gia đình của người phụ nữ sau khi bà bị đàn bò của ông giẫm đạp đến chết hồi 2014.
Bộ trưởng Nông nghiệp Áo Elisabeth Koestinger cảnh báo bò cái có thể rất hung hăng Ảnh chụp màn hình Vaaju
Người nông dân đang kháng cáo bản án và được Hiệp hội Nông dân Áo ủng hộ. Hiệp hội Nông dân Áo cảnh báo bản án này nếu được thi hành sẽ dẫn đến “sự chấm dứt hoàn toàn hoạt động chăn thả bò trên đồng cỏ”.
Chính phủ trước đây đã nỗ lực ngăn chặn những vụ việc như thế này bằng cách áp dụng “bộ quy tắc ứng xử” đối với những người leo núi, du khách đi qua các đồng cỏ phải tránh xa những đàn bò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.