Thủ phạm vụ xả súng làm 9 người chết tại Đức đã tự sát

20/02/2020 19:20 GMT+7

Cơ quan công tố liên bang Đức đã mở cuộc điều tra hai vụ xả súng tại thành phố Hanau thuộc bang Hesse làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Thủ phạm sau đó đã tự sát.

AFP dẫn lời đại diện cơ quan công tố liên bang Đức ngày 20.2 cho hay “có dấu hiệu của động cơ bài ngoại” trong hai vụ xả súng ở thành phố Hanau thuộc bang Hesse, miền tây nước Đức vào tối 19.2.
Theo cảnh sát Đức, vụ nổ súng đầu tiên xảy ra ở một quán rượu tại quận Heumarkt ở trung tâm Hanau, làm ít nhất 6 người thiệt mạng. Tay súng sau đó lái xe đến một quán rượu khác trong thành phố tiếp tục nổ súng, làm 3 người chết.
Theo ông Peter Beuth - người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Hesse, giới công tố liên bang Đức nghi ngờ vụ xả súng ở hai quán rượu tại Hanau làm ít nhất 9 người thiệt mạng, 5 người bị thương là vụ tấn công khủng bố.
Ông Beuth nói thêm nghi phạm được xác định tên là Tobias R., 43 tuổi, sống tại Hanau. Sau khi gây án, Tobias R. đã lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường, buộc cảnh sát phải huy động trực thăng tìm kiếm nghi phạm.
Cảnh sát sau đó phát hiện chiếc xe khả nghi tại nhà Tobias R. ở Hanau, theo Reuters. Lúc lực lượng đặc nhiệm Đức ập vào bên trong nhà, họ phát hiện hai thi thể, gồm nghi phạm và người mẹ 72 tuổi của kẻ này. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bắn chết mẹ mình trước khi nổ súng tự sát.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Hanau

AFP

Hãng DPA đưa tin cảnh sát Đức đã thu thập được một đoạn video tại nhà nghi phạm với nội dung thể hiện quan điểm cực đoan cánh hữu. Cũng theo truyền thông Đức, nghi phạm thú nhận tội trong một lá thư để lại.
Tạp chí Đức Focus cho hay nhiều nạn nhân trong hai vụ xả súng tại Hanau là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ.
Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết có nhiều manh mối cho thấy nghi phạm ra tay vì phân biệt chủng tộc và mang tư tưởng cực đoan cánh hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.