Thủ lĩnh sinh viên truyền lửa di sản gốc Á

20/06/2021 10:15 GMT+7

Trên cương vị Chủ tịch ASU, Chau Nguyen đã giúp đỡ những sinh viên khác tiếp tục duy trì và cảm thấy thoải mái với bản sắc văn hóa của họ.

Chau Nguyen (ảnh) là một trong những thủ lĩnh sinh viên gốc Á của hệ thống đại học công ở Mỹ. Trên vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên châu Á (ASU) của Đại học bang Nebraska ở thành phố Lincoln (UNL), cô Nguyen giúp các sinh viên duy trì bản sắc văn hóa vốn có và đảm nhiệm vai trò là chất xúc tác cho những thay đổi ở trường đại học Mỹ.
Do dịch Covid-19, nhiệm kỳ 2 năm của cô không hề dễ dàng, nhưng Nguyen cho rằng mình đã hoàn thành được mục tiêu “biến sân trường đại học thành nơi an toàn cho các sinh viên gốc Ádu học sinh châu Á”. Trong bối cảnh làn sóng kỳ thị và thù hằn gốc Á xảy ra khắp nước Mỹ, cô thừa nhận đó là một thực tế khó tránh khỏi.
Trên cương vị Chủ tịch ASU, Nguyen đã giúp đỡ những sinh viên khác tiếp tục duy trì và cảm thấy thoải mái với bản sắc văn hóa của họ. “Đó cũng là khởi đầu để tạo ra sự ảnh hưởng cho cộng đồng mà bạn đang sống. Tôi tin rằng thông qua những hành động nhỏ, chúng ta sẽ dần tạo nên sức ảnh hưởng to lớn”, cô gái gốc Việt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.