Thủ lĩnh sinh viên đắc cử nghị viên Hồng Kông

06/09/2016 08:22 GMT+7

Một số ứng viên trẻ tuổi nổi lên từ phong trào biểu tình của sinh viên hồi năm 2014 đã giành được ghế sau cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp Hồng Kông (LegCo) ngày 4.9.

Tờ Le Monde hôm 5.9 dẫn kết quả kiểm phiếu cho biết một số ứng viên trẻ tuổi nổi lên từ phong trào biểu tình của sinh viên hồi năm 2014 đã giành được ghế sau cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp Hồng Kông (LegCo) vào ngày 4.9.
Đáng chú ý, ứng viên La Quán Thông (Nathan Law, 23 tuổi) đã về thứ 2 tại một điểm bầu cử, đủ để giành được ghế tại LegCo. Sinh viên này thuộc đảng Domosisto tập trung những người từng tham gia phong trào Dù vàng ủng hộ Hồng Kông tăng quyền tự chủ với Trung Quốc hồi năm 2014.
Cựu thủ lĩnh phong trào học sinh sinh viên Hồng Kông Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) di chuyển banner vận động bầu cử của người bạn Nathan Law (La Quán Thông, 23 tuổi, đảng Demosisto) trong cuộc bầu cử ngày 4.9. La cũng vừa đắc cử LegCo theo công bố kết quả ngày 5.9. Reuters
AFP dẫn lời sinh viên La nhận định: “Người Hồng Kông đang thật sự muốn thay đổi”.
Một đảng khác ra đời từ phong trào biểu tình là Youngspiration cũng giành được 2 ghế, với 2 đại diện Du Huệ Trinh (Yau Wai-ching, 25 tuổi) và Lương Tụng Hằng (Sixtus Leung, 30 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.