Thủ lĩnh IS ra lệnh thanh trừng 320 thuộc hạ 'phản bội, gây thiệt hại cho tổ chức'

12/10/2018 08:56 GMT+7

Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ra lệnh hành quyết 320 tay súng dưới quyền tại Iraq và Syria.

Hãng tin Shafaq News của Iraq dẫn nguồn tin tình báo hôm 12.10 cho hay trong số các tay súng nằm trong “danh sách đen” có cả các chỉ huy cấp cao của nhóm IS, gồm Abu al-Baraa al-Ansari, Sief al-Din al-Iraqi, Abu Otham al-Tal Afari, Abu Iman al-Mowahed và Marawan Hadid al-Suri.
Những tay súng này bị buộc tội phản bội hoặc hành động bất cẩn gây thiệt hại nặng nề cho tổ chức IS.
Trước lệnh trừng phạt trên, nhiều chỉ huy cấp cao của IS đã “cao chạy xa bay” vì lo sợ chết dưới tay al-Baghdadi, theo hãng Shafaq News.
Mỹ treo thưởng 25 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt thủ lĩnh al-Baghdadi, nhưng người này đã sống sót qua nhiều đợt tấn công của các lực lượng đối nghịch với IS.
Mới cách đây khoảng 1 tuần, nhờ đến trễ một cuộc họp với các tay súng IS mà Al-Baghdadi đã thoát chết trong cuộc tấn công do lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tiến hành trên lãnh thổ Syria.
Thủ lĩnh cấp cao này hiện được cho là đang sống ẩn nấp ở khu vực biên giới Iraq-Syria sau khi IS mất tất cả thành phố và thị trấn từng chiếm được ở hai nước này.
[VIDEO] 5 con trai bị IS giết, mẹ già nuôi 22 đứa cháu ở Iraq
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.