Thủ lĩnh Hezbollah: ‘Mọi căn cứ Mỹ đều là mục tiêu’

Khánh An
Khánh An
13/01/2020 06:38 GMT+7

Thủ lĩnh Hezbollah ở Li Băng Hassan Nasrallah cho rằng Iran có thể tấn công mọi căn cứ của Mỹ trong khu vực nếu bị nước này tấn công.

Đài CNN tối 12.1 dẫn lời thủ lĩnh Hezbollah ở Li Băng Hassan Nasrallah phát biểu trực tiếp trên truyền hình cho rằng vụ Iran phóng tên lửa vào 2 căn cứ có lực lượng Mỹ trú đóng ở Iraq “có nghĩa là mọi căn cứ Mỹ đều là mục tiêu”.
“Tôi chắc rằng các cố vấn nói với ông ấy (Tổng thống Mỹ Donald Trump) rằng nếu tấn công Iran, họ sẽ tấn công mọi căn cứ của chúng ta trong khu vực, chúng ta không thể bảo vệ chúng”, ông Nasrallah nói.
Thủ lĩnh Hezbollah còn cho rằng Tổng thống Trump “lừa dối người dân của ông ấy” khi cáo buộc Iran đang định nhằm vào các đại sứ quán của Mỹ. Ông Nasrallah khẳng định chỉ huy Qasem Soleimani của lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran không hề có kế hoạch đó.

[VIDEO] Giáo sĩ hàng đầu Iraq thể hiện lo ngại sẽ có thêm máu đổ vì xung đột Mỹ - Iran

Tướng Soleimani thiệt mạng trong vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad (Iraq) hôm 3.1, trước khi Iran phóng tên lửa vào 2 căn cứ có lực lượng Mỹ hiện diện ở Iraq hôm 8.1.
Cũng trong ngày 12.1, khoảng 150 người tụ tập bên ngoài Đại học Tehran, 1 ngày sau khi hàng ngàn người biểu tình tại Tehran và một số thành phố khác, phản đối chính quyền vô tình bắn hạ máy bay của Hãng hàng không Ukraine International Airlines hôm 8.1 giữa căng thẳng với Mỹ.
Đến tối 12.1, theo Reuters, có 6 quả đạn pháo phóng đến căn cứ Balad ở phía bắc Iraq nhưng không có thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.