Thủ lĩnh đối lập Venezuela ‘có thể bị 30 năm tù’

Khánh An
Khánh An
27/02/2019 11:39 GMT+7

Tòa án Venezuela cho rằng “tổng thống lâm thời” tự xưng Juan Guaido có thể đối diện án tù lên đến 30 năm.

Hãng Sputnik ngày 27.2 dẫn lời phó chánh án Tòa án tối cao Venezuela Juan Carlos Valdez cho rằng ông Guaido có thể đối diện bản án 30 năm tù giam vì vi phạm lệnh cấm xuất cảnh.
Ông Guaido đến Colombia vào ngày 22.2 để tìm cách đưa hàng viện trợ về nước, dẫn đến bạo lực bùng phát tại khu vực biên giới sau khi chính quyền Caracas quyết không tiếp nhận viện trợ vì cho rằng đây là “âm mưu” của Mỹ nhằm can thiệp quân sự.
“Ông ta là người trốn tránh pháp luật. Điều gì xảy ra đối với những người bỏ trốn quay về và bị chính quyền phát hiện? Họ phải bị bắt và chịu án tù. Ông ta có thể đối diện đến 30 năm tù giam”, ông Valdez nói và cho biết thêm các công tố viên đang xem xét hành vi vi phạm của ông Guaido.
Trong khi đó, phát biểu với báo giới vào ngày 26.2, Đặc phái viên Mỹ phụ trách Venezuela Elliot Abrams cho biết Mỹ muốn Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi Venezuela tiếp nhận viện trợ nhân đạo và tiến hành bầu cử, theo Reuters.
Ông Abrams cho biết Washington sẽ áp dụng thêm các lệnh cấm vận đối với Venezuela trong tuần này. Đặc phái viên Mỹ cũng bác bỏ thông tin do Nga cáo buộc về việc muốn can thiệp quân sự tại Venezuela.
[VIDEO] Nga kêu gọi Mỹ tránh xa chính sự Venezuela
Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vassily Nebenzia chỉ trích việc đưa hàng viện trợ của Mỹ đến Venezuela cũng giống như việc “ép ăn” đối với cả một quốc gia.
Ông Nebenzia cũng đặt câu hỏi về việc các nước sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống “xâm nhập biên giới trái phép nhằm đưa các kiện hàng không rõ vào”. Trong khi đó, Trung Quốc cũng phản đối việc viện trợ nhân đạo vì mục đích chính trị.
[VIDEO] Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng sức ép lên Venezuela
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.