Thủ lĩnh đối lập Nga xuất viện, nghi đã bị đầu độc

Bảo Vinh
Bảo Vinh
30/07/2019 09:30 GMT+7

Thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny đã xuất viện nhưng nghi ngờ ông đã bị đầu độc thay vì bị dị ứng như nhà chức trách thông báo.

Ông Alexei Navalny được chuyển từ trại giam đến Bệnh viện 64 ở Moscow ngày 28.7 vì da mặt và tay nổi mẩn đỏ nghiêm trọng. Đại diện bệnh viện ngày 29.7 nói ông Navalny bị “sốc dị ứng” nhưng đã hồi phục và được cho xuất viện vào cùng ngày.
Reuters dẫn lời bác sĩ Elena Sibikina, một trong những người chữa trị cho ông Navalny, nói không có bằng chứng việc chính trị gia này bị đầu độc.
Tuy nhiên, trong bài viết đăng trên trang mạng cá nhân sau khi xuất viện, ông Navalny tỏ ra nghi ngờ về những thông tin mà phía bệnh viện công bố.
“Tôi chưa bao giờ bị dị ứng, cả thức ăn lẫn phấn hoa hay bất cứ thứ gì”, ông Navalny viết. Chính trị gia 43 tuổi kể rằng ông thức giấc vào rạng sáng 28.7 vì thấy mặt, tai và cổ bị nóng rát, khuôn mặt sưng húp, “2 mắt như quả bóng bàn” và cho rằng đã bị đầu độc.
Tuy vậy, ông Navalny nói không nghĩ là cảnh sát đứng sau vụ việc vì họ đã bị sốc khi nhìn thấy tình trạng của ông vào sáng hôm đó.
Luật sư Olga Mikhailova khẳng định ông Navalny đã bị đầu độc bằng một loại hóa chất chưa rõ trong khi bác sĩ riêng của chính trị gia này, bà Anastasia Vasilyeva cho rằng thật vô lý khi gọi đó là “dị ứng”.
Nữ bác sĩ cho biết thêm đã lấy mẫu tóc và áo thun của ông Navalny đi xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân. Trước đó, bà Vasilyeva chỉ trích nhà chức trách vì che giấu thông tin và không cho đội y tế riêng của ông Navalny được kiểm tra.
Đến nay, chính quyền Nga chưa bình luận gì về vụ việc của ông Navalny. Thủ lĩnh đối lập bị bắt hôm 27.7 và nhận án tù 30 ngày vì tổ chức biểu tình trái phép nhằm phản đối lệnh cấm các chính trị gia đối lập tham gia cuộc bầu cử hội đồng thành phố Moscow vào tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.