Thủ lĩnh đối lập Malaysia rút khỏi cuộc đua thủ tướng

19/06/2017 16:00 GMT+7

Chính trị gia nổi tiếng Malaysia Anwar Ibrahim tuyên bố rút khỏi danh sách lựa chọn cho ghế thủ tướng của phe đối lập trước thềm cuộc tổng tuyển cử năm 2018.

Theo tờ The Straits Times, tuy đang thụ án 5 năm tù vì tội quan hệ tình dục đồng giới từ năm 2015 nhưng uy tín của ông Anwar vẫn còn rất lớn và được coi là “mối đe dọa lớn nhất” đối với Thủ tướng đương nhiệm Najib Razak. Vì thế, ban đầu phe đối lập dự tính vẫn có thể chọn ông làm ứng viên thủ tướng để kéo phiếu và nếu chiến thắng trong kỳ bầu cử thì sẽ vận động quốc vương Malaysia ân xá.
Tuy nhiên, để tránh mọi rủi ro, ông Anwar tuyên bố rút lui và cho biết sẽ dồn sức ủng hộ nhóm đối lập do cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad lãnh đạo.

tin liên quan

Thủ tướng Malaysia cảnh báo về 'tin vịt'
Tờ New Straits Times dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak cảnh báo hậu quả khó lường từ tin tức giả “lan truyền trên mạng xã hội và do các cựu quan chức tung ra” nhằm lật đổ chính phủ và hủy hoại đất nước. 
“Để kêu gọi tập trung toàn lực cho cuộc tổng tuyển cử, tôi quyết định không trở thành ứng viên thủ tướng”, ông Anwar tuyên bố. Lâu nay, chính trị gia này luôn khẳng định mình vô tội và cho rằng bản án tù của ông mang động cơ chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.