Thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông Joshua Wong ngưng tuyệt thực

06/12/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), thủ lĩnh sinh viên biểu tình Hồng Kông ngày 6.12 tuyên bố ngừng tuyệt thực theo lời khuyên của bác sĩ, theo AFP.

 

Thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông Joshua Wong ngưng tuyệt thực - Ảnh: Reuters

"Trước khuyến cáo mạnh mẽ của các bác sĩ, tôi đã ngừng việc tuyệt thực", AFP dẫn tuyên bố của Joshua Wong trên trang Facebook của sinh viên này sau 108 giờ liên tiếp tuyệt thực.

Sinh viên 18 tuổi này nói rằng anh cảm thấy thể chất vô cùng không thoải mái, chóng mặt và mệt mỏi khắp chân tay. Tuy vậy, Joshua Wong cũng khẳng định rằng: “Ngay cả khi tôi ngừng tuyệt thực thì cũng không có nghĩa là chính quyền Hồng Kông có thể phớt lờ yêu cầu của chúng tôi”, theo AFP.

Trước đó, Joshua Wong và 4 thành viên khác trong nhóm sinh viên biểu tình này đã tuyên bố họ sẽ tuyệt thực đến khi chính quyền Hồng Kông chấp nhận đối thoại trở lại với người biểu tình.

Trong đêm 5.12, một sinh viên khác thuộc phong trào biểu tình đòi dân chủ là Lư Ngạn Tuệ cũng đã chính thức chấm dứt tuyệt thực do vấn đề về sức khỏe.

Ba thành viên còn lại trong nhóm 5 sinh viên tuyệt thực nhằm yêu cầu chính quyền nối lại đối thoại với người biểu tình, sẽ vẫn tiếp tục tuyệt thực nhưng sức khỏe của họ đều đang yếu đi, theo AFP

Ngọc Mai

>> Hồng Kông càng biểu tình, Trung Quốc càng lợi
>> Phong trào bất tuân dân sự tạo lớp người Hồng Kông mới
>> Hơn 200 người bị điều tra vì biểu tình Hồng Kông
>> Lãnh đạo biểu tình Hồng Kông đầu thú nhưng không bị bắt
>> Người khởi xướng Chiếm Trung Hoàn đầu hàng chính quyền Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.