Thủ lĩnh băng trộm ATM khét tiếng ở Nhật trốn sang Triều Tiên?

Khánh An
Khánh An
06/04/2020 09:47 GMT+7

Thủ lĩnh băng nhóm từng trộm tiền từ 1.700 máy ATM ở Nhật trong vòng 2 giờ vào năm 2016 được cho là đã trốn sang Triều Tiên sau khi gây án.

Theo Kyodo ngày 6.4, thủ lĩnh băng trộm khét tiếng từng lấy trộm 1,8 tỉ yen (390 tỉ đồng) từ hàng loạt ATM (máy rút tiền tự động) ở Nhật Bản có thể đã trốn sang CHDCND Triều Tiên ngay sau đó.
Các nguồn tin cho biết cơ quan điều tra vừa đưa ra kết luận về vụ trộm gây rúng động tại Nhật xảy ra vào ngày 15.5.2016.
Chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, băng trộm đã rút số tiền “khủng” từ khoảng 1.700 ATM của 1.600 cửa hàng tiện ích và các địa điểm khác tại 17 tỉnh trong đó có những máy tại Tokyo.
Các thẻ tín dụng giả bọn chúng sử dụng có chứa dữ liệu bị đánh cắp từ ngân hàng Standard ở Nam Phi.
Trong khi điều tra một vụ buôn lậu ma túy, cơ quan chức năng phát hiện một người đàn ông trao đổi qua điện thoại khách sạn và xác nhận về việc cung cấp các thẻ tín dụng giả.
Thông tin này được cung cấp cho cảnh sát quốc gia vào năm 2017, sau khi đối tượng này rời Nhật và đến Triều Tiên bằng đường Trung Quốc.
Năm ngoái, một hội đồng chuyên môn về Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nghi ngờ chính phủ Triều Tiên liên quan đến vụ việc, nhưng không đưa ra chứng cứ cụ thể nào.
Các nguồn tin cho rằng vụ việc liên quan đến các tổ chức tội phạm Nhật và quốc tế. Khi ở khách sạn, người đàn ông trên còn liên hệ với một nhân vật thuộc tổ chức tội phạm yakuza.
Trong quá trình điều tra băng trộm, cảnh sát từng lục soát hang ổ của yakuza và điều tra 260 đối tượng nghi vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.