Thủ lĩnh al-Qaeda tấn công tạp chí Charlie Hebdo đã bị UAV Mỹ diệt

08/05/2015 09:01 GMT+7

(TNO) Tổ chức al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập (AQAP) vừa công bố đoạn video trên Twitter về cái chết của một thủ lĩnh cấp cao từng chịu trách nhiệm tấn công tạp chí Charlie Hebdo (Pháp) sau một cuộc không kích của UAV Mỹ.

(TNO) Tổ chức al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập (AQAP) vừa công bố đoạn video trên Twitter về cái chết của một thủ lĩnh cấp cao từng chịu trách nhiệm tấn công tạp chí Charlie Hebdo (Pháp) sau một cuộc không kích của UAV Mỹ.

Nasser bin Ali al-Ansi trong đoạn video nhận trách nhiệm tấn công tòa soạn
tạp chí Charlie Hebdo, Pháp - Ảnh: AFP
SITE ngày 7.5 cho biết theo dữ liệu từ đoạn video mà tổ chức này có được, thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda, Nasser bin Ali al-Ansi đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt cùng nhiều tay súng khác tại thành phố Mukalla, Yemen vào đêm 21 rạng sáng 22.4, theo hãng tin Al Jazeera ngày 8.5.
Ansi từng xuất hiện trong nhiều đoạn video của al-Qaeda và được cho là người thân cận với trùm khủng bố Osama bin Laden. Reuters dẫn nguồn tin từ Mỹ cho biết Washington coi Ansi là thủ lĩnh lực lượng AQAP tại miền bắc Yemen.
Trong một video công bố ngày 14.1 sau cuộc thảm sát ở toà soạn báo Charlie Hebdo tại Paris (Pháp), Ansi nói rằng tổ chức AQAP chịu trách nhiệm vụ thảm sát này.
Ansi cũng từng kêu gọi người Hồi giáo dòng Sunni tại Yemen chống lại phiến quân Houthi, lực lượng hiện đang chiếm phần lớn lãnh thổ Yemen kể từ tháng 9 năm ngoái.
Mỹ coi AQAP là chi nhánh nguy hiểm nhất của al-Qaeda. Nhóm này đã khai thác tình hình bất ổn tại Yemen kể từ cuộc nổi dậy vào năm 2011 buộc tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức. Trong vài năm gần đây, nhóm này đã thực hiện hàng loạt vụ bắt cóc người nước ngoài và hiện vẫn giam giữ nhiều con tin, theo Al Jazeera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.