Thủ lĩnh Abu Sayyaf bị tiêu diệt

17/10/2017 07:42 GMT+7

Isnilon Hapilon tổ chức nhiều vụ bắt cóc, hành quyết con tin vô cùng tàn bạo, trong số các nạn nhân có người Việt Nam.

Đài GMA ngày 16.10 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana xác nhận quân đội nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh Isnilon Hapilon của nhóm cực đoan khét tiếng Abu Sayyaf.
Kẻ này bị hạ cùng ông trùm Omar Maute của nhóm Maute sau gần 5 tháng cố thủ tại TP.Marawi.
Ông Lorenzana cho hay nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm ADN vì Hapilon là đối tượng bị Mỹ truy lùng với giải thưởng 5 triệu USD (113,6 tỉ đồng).
“Chính phủ Philippines cũng truy lùng Isnilon với giải thưởng 10 triệu peso (4,4 tỉ đồng) và Maute với 5 triệu peso”, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nói.
Theo ông Lorenzana, binh sĩ đấu súng với các phần tử nhóm Maute suốt 4 giờ trước khi tiêu diệt Hapilon cùng Maute và giải cứu 17 con tin.
Trước đó, quân đội cứu được một thiếu nữ 16 tuổi và chính người này xác nhận sự hiện diện của Isnilon và Maute trong một tòa nhà, giúp quân đội trừ khử 2 nhân vật chóp bu của chân rết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Á.
Kể từ khi lên cầm đầu Abu Sayyaf vào năm 2000, Hapilon tổ chức nhiều vụ bắt cóc, hành quyết con tin vô cùng tàn bạo, chủ yếu nhắm vào du khách và thủy thủ nước ngoài như Mỹ, Canada, New Zealand, Việt Nam và Anh.
Sau chiến công ngày 16.10, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines Eduardo Ano tuyên bố sẽ giải phóng Marawi trong vòng vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.