Thư ký Hội đồng An ninh Nga mang lô vắc xin Covid-19 đến tặng Việt Nam

16/03/2021 10:07 GMT+7

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev ngày 16.3 đi cùng chuyến bay mang đến thủ đô Hà Nội một lô vắc xin Sputnik V do Nga sản xuất để tặng cho Việt Nam.

Trong thông báo ngày 16.3, Hội đồng An ninh Nga cho biết một máy bay Il-96 chở ông Patrushev đã chuyển lô vắc xin Sputnik V đến tặng cho Việt Nam theo yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ông Patrushev đến Hà Nội vào ngày 16.3 trong chuyến thăm 2 ngày để tiến hành các cuộc tham vấn về hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh, theo thông báo của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.
Vào tháng 8.2020, Nga đã phê chuẩn vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới do Trung tâm Gamaleya phát triển và kết hợp với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga sản xuất.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev

Sputnik

Vắc xin được đặt tên là "Sputnik V" giống tên vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới do Liên Xô chế tạo và phóng vào vũ trụ năm 1957.
Vắc xin của Nga được phát triển theo công nghệ vector virus, tức sử dụng một loại virus khác để mang mã di truyền ADN kích thích phản ứng miễn dịch cần thiết vào tế bào, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.